Trang chủ Tin tứcChính trị Một cuộc thăm dò cho thấy ứng cử viên của DPP vẫn dẫn đầu trong cuộc đua tranh cử Tổng thống

Một cuộc thăm dò cho thấy ứng cử viên của DPP vẫn dẫn đầu trong cuộc đua tranh cử Tổng thống

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo một cuộc thăm dò được công bố hôm thứ 3 (23/10), Phó Tổng thống Lại Thanh Đức (賴清德) vẫn là ứng cử viên dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Kết quả của cuộc thăm dò cho thấy ông Lại Thanh Đức, ứng cử viên của Đảng Dân tiến (DPP), nhận được 29,7% ủng hộ, tiếp theo là ông Ko Wen-je (柯文哲) của Đảng Nhân Dân Đài Loan (TPP) với 25,6%. Ứng cử viên Quốc dân đảng (KMT), ông Hou Yu-ih (侯友宜) là 21,1%, trong khi có hơn 15% những người được hỏi cho biết họ vẫn chưa quyết định sẽ chọn ai.

Riêng ứng cử viên tổng thống độc lập, ông Terry Gou (郭臺銘) vẫn ở vị trí cuối cùng với tỷ lệ bỏ phiếu là 12,4%.

DPP's Lai still in lead for Taiwan presidency as Ko and Hou's support converges
Ảnh: Taiwan News

Quốc Dân Đảng và Đảng Nhân Dân tiếp tục ấp ủ ý tưởng hợp tác nhưng vẫn chưa đi đến thống nhất về cách thức thực hiện. Theo cuộc thăm dò, nếu họ hợp tác, số phiếu bầu cộng lại sẽ dễ dàng đánh bại ông Lại Thanh Đức của Đảng Dân Tiến.

Cuộc thăm dò được thực hiện bởi Tổ chức Ý kiến Công chúng Đài Loan (TPOF) trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến ngày 17 tháng 10, với 1.080 người tham gia phỏng vấn trên điện thoại.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn