Trang chủ Tin tứcChính trị Giới giàu Trung Quốc, và các doanh nhân Đài Loan tại đây đang thi nhau bán tháo tài sản

Giới giàu Trung Quốc, và các doanh nhân Đài Loan tại đây đang thi nhau bán tháo tài sản

bởi Tôi ở Đài Loan

Nhiều người giàu ở Trung Quốc và các doanh nhân Đài Loan ở Trung Quốc đang bán tháo tài sản của họ sau Đại hội Đảng lần thứ 20. Thậm chí những ngôi nhà sang trọng ở Thượng Hải đã giảm tới 40% giá trị.

Các doanh nhân Đài Loan đang bán nhà hàng, khách sạn và các tài sản khác để lấy tiền mặt. Nhà môi giới bất động sản Thượng Hải Zhao Ting (趙婷) cho biết “mọi người đang bán phá giá nhà, rất nhiều nhà sang trọng giảm từ 30% đến 40% so với trước đó. Họ đều muốn bỏ chạy và sợ rằng sẽ quá muộn nếu không bán ngay bây giờ”.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 7 và 8 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan
Kể chuyện các băng đảng xã hội đen ở Đài Loan – Phần 1: Chuyện quá khứ

Được biết, căn hộ Chateau Pinnacle (華山夏都苑) ở Thượng Hải, nơi ở cũ của Lưu Gia Linh (劉嘉玲) được bán vào tháng trước với giá 60 triệu nhân dân tệ (8,37 triệu đô la Mỹ). Tuy nhiên, giá chào bán hiện tại đã giảm xuống còn 35,99 triệu nhân dân tệ. Người bán còn cho biết giá cả có thể “thương lượng”.

Zhao Ting cho biết hầu hết những người giàu có ở Thượng Hải đã rời khỏi Trung Quốc hoặc chuyển tiền của họ ra nước ngoài.

Được biết, những người giàu ở Trung Quốc đang lo lắng về tin đồn áp thuế tài sản chính thức, chính sách thịnh vượng chung yêu cầu doanh nhân phải chia sẻ tài sản cho đảng, và việc kéo dài chính sách Zero Covid khi ông Tập Cận Bình tiếp tục cầm quyền nhiệm kỳ thứ 3.

Một nhà môi giới bất động sản ở Hồ Bắc tên là Zhou Ning ((周寧) nói rằng nhiều người giàu ở Vũ Hán, Thượng Hải, Bắc Kinh, Giang Tô và Chiết Giang đã bán hết tài sản của họ. Các doanh nhân Đài Loan cũng đã bắt đầu bán công việc kinh doanh của họ và rút tiền về.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn