Trang chủ Tin tứcChính trị Nga thêm Đài Loan vào danh sách các quốc gia “không thân thiện

Nga thêm Đài Loan vào danh sách các quốc gia “không thân thiện

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan đã được đưa vào danh sách các quốc gia “không thân thiện” do Nga công bố hôm thứ Hai (7/3) để đáp trả các lệnh trừng phạt toàn cầu áp đặt lên nước này.

Danh sách do truyền thông Nga công bố bao gồm Ukraine, Mỹ, các nước EU, Anh, Canada, Montenegro, Thụy Sĩ, Albania, Andorra, Iceland, Liechtenstein, Monaco, Na Uy, San Marino, Bắc Macedonia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Micronesia, New Zealand, Singapore và Đài Loan.

Newsweek dẫn nguồn Nga cho biết các công ty Nga làm ăn với các nước này giờ đây sẽ phải xin phép và được phê duyệt từ chính phủ. Nga cho biết: Các quốc gia trong danh sách đã thực hiện “các hành động không thân thiện đối với Nga, các công ty và công dân Nga”.

Xem thêm:
Đài Loan có thể sẽ giảm thời gian cách ly xuống còn 7 ngày vào tháng 4
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Hai nghi phạm đã được xác định trong vụ cháy khiến 6 người chết ở Đài Trung
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Chính phủ Nga cho phép công ty và công dân Nga dùng đồng rúp để trả cho các chủ nợ nước ngoài thuộc trong danh sách nói trên.

Thủ tục mới tạm thời này sẽ được áp dụng với các khoản thanh toán trên 10 triệu rúp/tháng

Các nước trên thế giới đã công bố các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Nga để đáp trả hành động quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine. Các lệnh trừng phạt đã khiến đồng rúp lao dốc đồng thời khiến giá cổ phiếu của các công ty Nga kinh doanh ở nước ngoài đi xuống.

Bộ Ngoại giao cho biết việc Nga coi Đài Loan là một “quốc gia không thân thiện” ít tác động đến nền kinh tế và thương mại của Đài Loan.

Trong một cuộc họp báo, người phát ngôn của MOFA bà Joanne Ou (歐江安) cho biết mục đích đằng sau quyết định của Nga khi công bố danh sách này là để bảo vệ thị trường tài chính Nga trước các lệnh trừng phạt quốc tế.

Bà cho biết “Nga không phải là nhà cung cấp tài nguyên công nghiệp lớn cho Đài Loan. Đài Loan nhập khẩu dầu mỏ và khí đốt tự nhiên từ nhiều nguồn khác nhau và không phụ thuộc vào Nga. Về thương mại và năng lượng, sự phụ thuộc của Đài Loan vào Nga là thấp”.

Bà cho biết chính phủ sẽ tiếp tục đánh giá những diễn biến liên quan và những thay đổi trong thương mại quốc tế để đảm bảo chuỗi cung ứng vận hành trơn tru, giá cả và thị trường vẫn ổn định. “Chính phủ sẽ giảm thiểu bất kỳ tác động tiêu cực nào của cuộc chiến Nga-Ukraine.”

Bà Ou nói thêm rằng Thủ tướng Tô Trinh Xương (蘇貞昌) cũng đã trả lời những lo ngại về việc Nga coi Đài Loan là “không thân thiện”, và nói rằng chính phủ sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn