Trang chủ Tin tứcChính trị Ông Tập được trao quyền huy động quần chúng tham gia chiến tranh mà không cần có sự chấp thuận của Quốc hội

Ông Tập được trao quyền huy động quần chúng tham gia chiến tranh mà không cần có sự chấp thuận của Quốc hội

bởi Tôi ở Đài Loan

Lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Tập Cận Bình (習進平) đã được trao quyền trong việc huy động quân đội trong thời điểm chiến tranh mà không cần có sự chấp thuận của Quốc hội.

Các quyền lực mới cho phép ban lãnh đạo thực hiện những thay đổi đột ngột đối với một số luật liên quan đến việc huy động vũ trang khi đất nước đang trong tình trạng chiến tranh. Ví dụ, những thay đổi này có thể bao gồm việc mở rộng giới hạn độ tuổi nhập ngũ với người dân, những người có thể được đưa vào chiến trường khi xảy ra xung đột.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan
Hướng dẫn từ A-Z các bước đăng ký LINE Pay từ Tôi ở Đài Loan
Cách tìm việc làm thêm ở Đài Loan
Trở thành shipper giao đồ ăn Uber Eats chuyên nghiệp tại Đài Loan chỉ với vài bước đơn giản, hướng dẫn chi tiết từ A-Z

Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhân dân toàn quốc nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (NPC) đã thực hiện các thay đổi đối với Luật Tổng Động viên Quốc phòng, Luật Phòng không dân dụng, Luật Giao thông Quốc phòng và Luật Giáo dục Quốc phòng vào tháng 10. Những cải cách này cho phép ban lãnh đạo trung ương thay đổi khẩn cấp các biện pháp huy động khi xét thấy cần thiết.

Tháng trước, ông Tập cũng đã thông qua luật mới nhằm rộng quyền lợi y tế cho các thành viên trong gia đình quân nhân, bao gồm cha mẹ, vợ/chồng và bố mẹ vợ/chồng. Đây là một phần trong nỗ lực của đất nước cộng sản nhằm làm thu hút thanh niên Trung Quốc đi nghĩa vụ quân sự.

Tin tức này được đưa ra sau khi các báo cáo gần đây cho biết Đài Loan đang có kế hoạch nâng tần suất lệnh nhập ngũ từ hai năm một lần lên mỗi năm một lần. Đài Loan cũng đặt mục tiêu thành lập Cơ quan Tổng Động viên Quốc phòng Toàn diện vào năm 2022 để hỗ trợ đất nước sẵn sàng cho một cuộc xâm lược tiềm tàng từ nước láng giềng Trung Quốc.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn