Trang chủ Tin tứcChính trị Thị trưởng Đài Bắc chỉ trích quy định đeo khẩu trang của Đài Loan

Thị trưởng Đài Bắc chỉ trích quy định đeo khẩu trang của Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Thị trưởng Đài Bắc Ko Wen-je (柯文哲) gần đây đã lên tiếng chỉ trích quy định đeo khẩu trang của Đài Loan. Ông nói rằng trên thế giới hiện chỉ còn Trung Quốc, Triều Tiên và Đài Loan vẫn cưỡng chế bắt người dân đeo khẩu trang. Chính vì điều này mà người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC), ông Victor Wang (王必勝) đã phải đứng ra giải thích và bảo vệ chính sách của CECC trong cuộc họp báo hôm qua (14/9).

Ông Wang cho biết, thị trưởng Ko thường xuyên đưa ra nhiều nhận xét không mấy tích cực như “thật nực cười khi phải đeo khẩu trang”, “đất nước chống dịch không hiệu quả” khi số lượng ca nhiễm COVID ngày càng tăng.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
2 người thiệt mạng sau khi chiếc BMW đâm vào cây ở tốc độ 140 km/h
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Ông Wang nói rằng đeo khẩu trang là cách hiệu quả nhất và đơn giản nhất để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, và khi các ca nhiễm biến thể BA.5 trong nước đang lên đến đỉnh điểm, ông mong rằng người dân sẽ tuân theo quy định đeo khẩu trang của CECC.

Thị trưởng trước cũng chỉ trích các hướng dẫn phòng chống dịch bệnh của chính phủ không rõ ràng. Ông trích dẫn quy định cấm mọi người đi xung quanh mời rượu nhưng lại cho phép họ nâng ly khi ngồi im tại chỗ. Ông Ko nói, các quy tắc mơ hồ đã khiến mọi người không biết phải làm sao.

Ông Wang sau đó cũng bác bỏ cáo buộc của thị trưởng, nói rằng các hướng dẫn của CECC đã rất rõ ràng ngay từ đầu và gần đây không có thêm thay đổi gì. Về quy định đi mời rượu, ông nói rằng mọi người được tháo khẩu trang khi ăn, nhưng họ cần đeo khẩu trang khi đứng lên vì các mục đích khác. Lý do là để giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh, và điều này đã được CECC giải thích nhiều lần.

Người đứng đầu CECC cho biết trong tương lai, khi dịch bệnh thuyên giảm, nhiều biện pháp phòng dịch sẽ được điều chỉnh, bao gồm cả quy định đeo khẩu trang.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn