Trang chủ Tin tứcKinh tế New Zealand dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu xoài Đài Loan

New Zealand dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu xoài Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Hội đồng Nông nghiệp Đài Loan (COA) hôm thứ Ba cho biết New Zealand sẽ sớm dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu xoài Đài Loan. Lệnh cấm được áp đặt sau khi nước này phát hiện thấy ấu trùng ruồi trong lô hàng vải và xoài từ Đài Loan hồi tháng 6.

Lô hàng đã bị dừng lại ở biên giới New Zealand, và họ đã xác nhận đây là ấu trùng của ruồi đục quả phương Đông, một loài dịch hại nguy hiểm trên nhiều loại trái cây.

Vào thời điểm đó, Tsou Hui-chuan (鄒慧娟), Phó tổng giám đốc Cục Kiểm dịch Động thực vật của COA cho biết ấu trùng chỉ được tìm thấy trên vải chứ không phải trên xoài, mặc dù chúng được gửi trên cùng một lô hàng.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 09 và 10 năm 2021
Cô phi công trẻ cùng với hành trình bay khắp thế giới đã hạ cánh xuống Đài Loan hôm thứ Ba
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Tổng hợp những địa điểm chụp hình giáng sinh lung linh ở Đài Loan

Tuy nhiên, New Zealand đã quyết định đình chỉ nhập khẩu vải và xoài từ Đài Loan, vì hai loại trái cây này được biết là vật chủ của ruồi giấm phương Đông.

Thông tin gần đây cho biết, New Zealand đã đồng ý dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu đối với xoài Đài Loan, với điều kiện áp dụng quy trình kiểm dịch. Bà Tsou cho biết thêm rằng các biện pháp kiểm dịch sẽ được hoàn tất vào tuần tới.

Trong khi đó, hai nước đang tiến hành đàm phán về các yêu cầu kiểm dịch đối với việc nhập khẩu vải Đài Loan vào New Zealand.

Cũng trong ngày thứ Ba, COA cho biết New Zealand đã đồng ý nhập khẩu các loại thịt đóng hộp được sản xuất tại Đài Loan.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn