Trang chủ Tin tứcChính trị Truyền thông suy đoán rằng bộ trưởng y tế sẽ tranh cử chức thị trưởng Đài Bắc

Truyền thông suy đoán rằng bộ trưởng y tế sẽ tranh cử chức thị trưởng Đài Bắc

bởi Tôi ở Đài Loan

Khi có đồn đoán rằng Đảng Dân Tiến (DPP) sẽ đề cử Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi Chen Shih-chung (陳時中) làm ứng cử viên cho chức thị trưởng thành phố Đài Bắc, thì các báo cáo truyền thông cũng bắt đầu tìm kiếm đối tượng có thể kế nhiệm ông để đứng đầu cuộc chiến chống lại dịch COVID-19.

Ông Chen đã trở nên nổi tiếng với những lần xuất hiện gần như hàng ngày tại các cuộc họp báo dịch bệnh với tư cách là người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC).

Nếu tranh cử chức thị trưởng, ông có thể sẽ từ chức ở Nội các. Theo một báo cáo của đài SETN, các quan chức có nhiều khả năng kế nhiệm ông tại Bộ Y tế và Phúc lợi (MOHW) sẽ là Thứ trưởng Hsueh Jui-yuan (薛瑞元) và Nhà lập pháp DPP Chiu Tai-yuan (邱泰源).

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Cô gái Việt Nam dùng bom xăng đốt nhà bạn trai cũ vì anh không chịu làm hoà với cô
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

Truyền thông đã suy đoán rằng cuộc họp lãnh đạo DPP thường kỳ vào thứ 4 tới (ngày 13/7) sẽ thông báo việc chọn ông Chen làm ứng cử viên thị trưởng thành phố Đài Bắc. Ông từng nói với Tổng thống Thái Anh Văn rằng cần có sự nhất quán trong cuộc chiến chống COVID, dẫn đến suy đoán rằng một thành viên chủ chốt trong CECC sẽ kế nhiệm ông làm bộ trưởng.

Mặc dù ông Chen không bày tỏ bất kỳ ý kiến ​​trực tiếp nào về việc tranh cử thị trưởng thành phố Đài Bắc, nhưng một chính trị gia khác của DPP, cựu Thị trưởng thành phố Đài Trung và cựu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lin Chia-lung (林佳龍) cũng đã bày tỏ hy vọng được đề cử. Các nhà lãnh đạo DPP cũng đã coi cựu Phó Tổng thống Chen Chien-jen (陳建仁) là một ứng cử viên cho cuộc bầu cử ngày 26/11.

Ứng cử viên cuối cùng của DPP rất có thể sẽ phải đối mặt với Phó Thị trưởng đương nhiệm Huang Shan-shan (黃珊珊) và ứng cử viên của Quốc dân đảng (KMT), nhà lập pháp Wayne Chiang (蔣萬安) trong cuộc tranh cử cho vị trí lãnh đạo thủ đô trong 4 năm tới.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn