Trang chủ Tin tứcDi dân di công Đài Loan sẽ sớm tăng mức lương tối thiểu cho những khán hộ công

Đài Loan sẽ sớm tăng mức lương tối thiểu cho những khán hộ công

bởi Tôi ở Đài Loan
khán hộ công

Bộ Lao động Đài Loan (MOL) hôm thứ 5 cho biết họ sẽ sớm đưa ra mức tăng lương tối thiểu cho khán hộ công (người chăm sóc người già).

Tại một cuộc họp trước, ủy ban đã đồng ý với đề xuất tăng mức lương tối thiểu hàng tháng từ 17.000 Đài tệ lên ít nhất 20.000 Đài tệ đối những khán hộ công.

Trong khuyến nghị của mình, ủy ban cho biết hình ảnh quốc tế của Đài Loan đang bị ảnh hưởng bởi mức lương thấp, và chính phủ có thể trợ cấp cho những người sử dụng lao động khó khăn về kinh tế để giúp họ chi trả cho những người khán hộ công.

Trước đó cũng đã có đề xuất tăng mức tăng lương tối thiểu cho những người khán hộ công sau khi Đài Loan tăng mức lương tối thiểu vào đầu năm nay lên 25.250 Đài tệ.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Cô gái Việt Nam dùng bom xăng đốt nhà bạn trai cũ vì anh không chịu làm hoà với cô
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

Không giống như lao động nhập cư làm việc trong lĩnh vực công nghiệp, những người khán hộ công không thuộc phạm vi điều chỉnh của Đạo luật Tiêu chuẩn Lao động của Đài Loan, khiến mức lương tối thiểu của họ bị kẹt ở mức 17.000 Đài tệ trong 7 năm qua.

Do đó, một số người chăm sóc và giúp việc gia đình đã tìm cách chuyển việc để kiếm thêm tiền, điều này cũng ảnh hưởng xấu đến các nhà tuyển dụng Đài Loan.

Trong những năm qua, các quan chức lao động từ nước sở tại của những người khán hộ công, cũng như các nhóm bảo vệ quyền lợi người di cư và giám sát viện đã kêu gọi tăng lương.

Bộ cho biết, vì tất cả những yếu tố đó, “cần phải điều chỉnh hợp lý tiền lương cho những người khán hộ công”. Trước đó, Ủy ban Bảo vệ Người lao động Di cư Indonesia (BP2MI) đưa ra một tuyên bố nói rằng Đài Loan đã đồng ý tăng lương cho những người khán hộ công Indonesia, từ 17.000 Đài tệ lên 20.000 Đài tệ.

“Quyết định của Đài Loan chắc chắn là một quyết định lịch sử đối với đất nước chúng tôi”, Giám đốc BP2MI Benny Rhamdani cho biết trong một cuộc họp báo, theo hãng thông tấn Indonesia Antara.

BP2MI Head Benny Rhamdani (fourth left) CNA photo July 7, 2022
Ảnh: CNA

Antara trích dẫn lời ông cho biết, thỏa thuận tăng lương đã đạt được thông qua chính sách ngoại giao thành công của Indonesia, sau nhiều vòng đàm phán giữa các quan chức Đài Loan, Bộ Nhân lực Indonesia và BP2MI.

Theo BP2MI, có 15.419 lao động nhập cư đang chờ khởi hành đến Đài Loan để làm khán hộ công

Vào cuối tháng 6, các quan chức lao động Đài Loan và Indonesia đã tổ chức một cuộc họp, trong đó phía Indonesia ủng hộ mạnh mẽ việc tăng lương cho nhóm khán hộ công.

Các quốc gia khác, bao gồm cả Philippines, cũng đã thảo luận với Đài Loan về sự chênh lệch mức lương tối thiểu của khán hộ công so với công nhân nhà máy, và đề xuất tăng lương cho họ

Tại Đài Loan, có khoảng 202.616 lao động nhập cư được tuyển dụng làm người chăm sóc tại nhà và 1.441 người làm giúp việc gia đình.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn