Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 3 trường hợp xảy ra phản ứng bất lợi sau ngày đầu tiên tiêm vắc xin Medigen có thể là do hội chứng sợ kim tiêm

3 trường hợp xảy ra phản ứng bất lợi sau ngày đầu tiên tiêm vắc xin Medigen có thể là do hội chứng sợ kim tiêm

bởi Tôi ở Đài Loan

Sau ngày đầu tiên triển khai tiêm vắc xin nội địa của Đài Loan được phát triển bởi Medigen Vaccine Biologics Corp, có ba phản ứng bất lợi được báo cáo nhưng có vẻ chỉ là do lo lắng và sợ kim tiêm.

Vào thứ Hai (23/8), Tổng thống Thái Anh Văn đã bình tĩnh hoàn thành quá trình tiêm và còn dơ ngón cái lên sau khi tiêm xong, bà cũng nói là bà không cảm thấy gì mấy trong lúc tiêm.

Trong cuộc họp báo chiều hôm đó, Bộ trưởng Bộ Y tế và người đứng đầu CECC Chen Shih-chung cho biết rằng đã có ba phản ứng bất lợi được báo cáo sau khi tiêm vắc xin Medigen, bao gồm hai người phụ nữ và một người đàn ông, tuổi từ 20 đến 40.

Xem thêm:
Tính an toàn, tác dụng phụ của vắc xin Medigen của Đài Loan
CECC đã phê duyệt cho khoảng 13.000 sinh viên nước ngoài nhập cảnh vào Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 05 và 06 năm 2021
Tổng hợp các mức phạt vi phạm giao thông thường gặp từ Tôi ở Đài Loan
Hướng Dẫn Thủ Tục Đổi Bằng Lái Xe Việt Nam Sang Đài Loan

Trường hợp đầu tiên là một phụ nữ người Mỹ, khoảng 30 tuổi. Cô đã bất tỉnh khoảng 3 phút sau khi tiêm vắc-xin lúc 10:45 sáng nhưng đã nhanh chóng tỉnh lại.

Huyết áp của cô ấy vào thời điểm đó là 111/79 và nhịp tim là 122 nhịp /phút. Nhân viên đã gọi xe cấp cứu và khi EMTs đến hiện trường, họ cho biết tình trạng của cô đã ổn định.

Người phụ nữ nói rằng cô không còn cảm thấy khó chịu và không muốn nhập viện. Sau khi theo dõi và bác sỹ xác định rằng tình trạng của cô ấy đã tốt, cô ấy đã trở về nhà của mình lúc 11:05 trưa.

Trường hợp thứ hai là một người đàn ông 47 tuổi, sau khi tiêm vắc xin bắt đầu khó thở và buồn nôn, sau đó thì bị tê liệt. Huyết áp của anh ấy là 111/79 với nhịp tim là 122.

3 adverse reactions to Taiwan's Medigen suspected cases of needle phobia
Nhân viên y tế chăm sóc sau khi người nhận vắc xin ngất xỉu. (Ảnh trạm tiêm chủng trường THCS Da You )

Các bác sĩ đã đánh giá tình trạng của anh ấy và gọi xe cấp cứu đưa anh đến Bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh Đài Bắc. Sau khi xét nghiệm máu và điện tâm đồ trở lại bình thường, anh ấy được xuất viện vào khoảng trưa.

Trường hợp thứ 3 là một người phụ nữ 26 tuổi đã ngất xỉu sau khi được tiêm chủng tại Tân Bắc. Huyết áp của cô là 116/74, với nhịp tim là 110 BPM.

Sau khi đánh giá tại chỗ, cô được đưa đến Bệnh viện Landseed ở quận Pingzhen, Đào Viên. Sau khi xét nghiệm máu và điện tâm đồ trở lại bình thường, cô ấy được xuất viện lúc 12h20.

Ông Chen kết luận rằng do huyết áp thấp và nhịp tim cao, ba người này có thể là do sợ kim tiêm chứ không phải phản ứng với vắc xin. Ông kêu gọi mọi người đừng quá lo lắng vì kim tiêm hiện nay thực sự rất nhỏ và các y tá có tay nghề cao.

Ông cũng kêu gọi những người mắc bệnh mãn tính trong tình trạng không ổn định hãy đợi cho đến khi các triệu chứng của họ ổn định trước khi tiêm bất kỳ loại vắc xin nào.

Trả lời về sự cố, trang Facebook MedPartnerTW viết rằng ngất xỉu ngay sau khi tiêm nhiều khả năng là do hội chứng sợ kim tiêm. Tác giả của bài đăng lập luận, “Không có tác dụng phụ nào có thể xảy ra nhanh như vậy cả”.

Thị trưởng thành phố Đào Viên Cheng Wen-tsan cho biết ước tính có khoảng 53.000 người sẽ được tiêm vắc xin Medigenvào ngày hôm đó. Ông nói rằng khoảng 90% những người đăng ký vắc-xin đã đến tiêm vắc xin.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn