Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan sửa đổi luật cho phép nhập khẩu cho thịt Mỹ có chứa chất tăng trọng Ractopamine

Đài Loan sửa đổi luật cho phép nhập khẩu cho thịt Mỹ có chứa chất tăng trọng Ractopamine

bởi Tôi ở Đài Loan

Hội đồng Nông nghiệp Đài Loan (COA) đã thông báo sửa đổi luật quản lý việc sử dụng phụ gia thức ăn để tạo nạc trong chăn nuôi. Điều này tạo ngoại lệ cho các sản phẩm thịt nhập khẩu có chứa chất tăng trọng Ractopamine.

Xem thêm:
Quy định cấm mang thịt lợn khi nhập cảnh Đài Loan.
Ứng dụng chuyển tiền từ Đài Loan về Việt Nam an toàn và tỷ giá cao.
Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
Các trường hợp nào được cách ly tại nhà.

Luật mới sửa đổi sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2021. Trước đó hai tuần sau, Tổng thống Thái Anh Văn (蔡英文) đã tuyên bố Đài Loan sẽ mở cửa cho thịt lợn Mỹ có Ractopamine và thịt bò trên 30 tháng tuổi. Sau tuyên bố này, cơ quan nông nghiệp đã thông báo về việc thay đổi quy định kiểm dịch động vật liên quan. Sự điều chỉnh này được cho là sẽ mở đường cho việc mở rộng thị trường đối với thịt lợn và thịt bò Mỹ vào đầu năm tới.

Các chất kích thích tăng trưởng, bao gồm cả chất chủ vận beta (beta-agonists), vẫn bị cấm sử dụng trong chăn nuôi thực phẩm ở Đài Loan. Tuy nhiên, Đài Loan đã bật đèn xanh cho thịt lợn Mỹ nhập khẩu có chứa Ractopamine, một chất chủ vận beta an toàn hơn, sau các cuộc đàm phán giữa chính phủ Đài Loan và Hoa Kỳ. Để tránh nhầm lẫn, COA đã sửa đổi luật có đề cập chi tiết “chỉ áp dụng cho Ractopamine” trong các sản phẩm thịt bò và thịt lợn nhập khẩu thay vì cho tất cả các chất chủ vận beta.

COA làm rõ rằng việc sản xuất, mua bán và trưng bày loại thuốc kích thích tăng trưởng động vật nói trên vẫn không được phép ở Đài Loan.

Ractopamine được cho phép sử dụng làm phụ gia thức ăn chăn nuôi tại Mỹ. Tuy nhiên, các nhà sản xuất thịt lợn lớn của Mỹ như JBS USA và Tyson đã ngừng sử dụng từ lâu. Hiện chất này vẫn bị cấm ở Trung Quốc, các quốc gia EU và nhiều quốc gia khác.

Do người tiêu dùng Đài Loan lo ngại về an toàn thực phẩm nên hệ thống ghi nhãn thực phẩm rõ ràng hơn cho các sản phẩm thịt lợn tại các cửa hàng bán lẻ trực tuyến và trực tiếp và nhà hàng sẽ bắt đầu đồng thời thay đổi vào năm tới để giúp người tiêu dùng xác định quốc gia xuất xứ của các sản phẩm từ thịt.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn