Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 4.800 học sinh ở Đài Bắc và Tân Bắc phải tạm nghỉ học vì những cụm lây nhiễm mới

4.800 học sinh ở Đài Bắc và Tân Bắc phải tạm nghỉ học vì những cụm lây nhiễm mới

bởi Tôi ở Đài Loan

Các trường hợp COVID-19 được báo cáo tại một trường mầm non và một trường tiểu học đã khiến 4.800 học sinh ở Đài Bắc và Tân Bắc phải tạm nghỉ học.

Hầu hết các vụ đình chỉ lớp học, từ 3 đến 14 ngày đều liên quan đến cụm lây nhiễm tại một trường mầm non ở quận Banqiao, Tân Bắc.

Một giáo viên tại trường mẫu giáo có kết quả dương tính vào ngày 5/9. Kể từ đó, 9 học sinh tại trường, 4 phụ huynh và em gái 1 tuổi của một trong số các học sinh cũng đã có kết quả dương tính, nâng tổng số số trường hợp trong cụm đến 15 người.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách gia hạn thẻ ARC để ở lại Đài Loan tìm việc và những lưu ý sau tốt nghiệp
Hướng dẫn cách tìm việc làm tại Đài Loan từ trang Web chính thống của Bộ Kinh Tế
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn từ A-Z các bước gửi hàng tại 7-11 từ Tôi ở Đài Loan

Trường mầm non vào buổi chiều tối còn tổ chức các lớp học thêm nên một số học sinh tại các trường khác nhau ở Đài Bắc và Tân Bắc sẽ tạm thời phải nghỉ học.

Tại quận Banqiao của Tân Bắc, một trường tiểu học và hai trường mầm non (bao gồm cả trường đã báo cáo cụm lây nhiễm) đã đình chỉ các lớp học, và một trung tâm giữ trẻ ở quận Sanchong cũng thực hiện tương tự. Điều này làm ảnh hưởng đến tổng số 2.252 học sinh.

Tại Đài Bắc, 473 học sinh tại 5 trường học bao gồm trường mầm non ở quận Zhongshan, trường tiểu học và hai trường mầm non ở quận Zhongzheng và một trường tiểu học ở quận Datong cũng bị ảnh hưởng.

Ngoài cụm trường mầm non, một học sinh tại một trường tiểu học ở quận Zhonghe của Tân Bắc đã có kết quả dương tính với COVID-19 vào hôm thứ Ba, dẫn đến việc đình chỉ lớp học đối với 2.075 học sinh của trường.

Tổng cộng, cụm trường mầm non và trường tiểu học ở Zhonghe đã khiến 4.800 học sinh bị đình chỉ học. Các quan chức y tế vẫn đang điều tra nguồn gốc của những ca nhiễm này.

Cũng trong ngày thứ Ba, Sở Y tế Quận Miêu Lật cho biết một trong những đứa trẻ có kết quả xét nghiệm dương tính trong cụm trường mầm non đã đến thăm khu vực Baishatun vào ngày 28/8 và ngày 4/9.

Gia đình của bé cũng đã đến 7-Eleven, đền Baishatun Gong Tian và một bãi biển gần đó.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn