Trang chủ Tin tứcĐời sống Gần một nửa số người Đài Loan được khảo sát cảm thấy áp lực do COVID-19

Gần một nửa số người Đài Loan được khảo sát cảm thấy áp lực do COVID-19

bởi Tôi ở Đài Loan

Trong một cuộc khảo sát được công bố hôm Chủ nhật, gần một nửa số người được khảo sát ở Đài Loan cho biết họ cảm thấy áp lực và căng thẳng do đại dịch COVID-19, theo Trung tâm Phòng chống Tự tử Quốc gia.

Cuộc khảo sát do trung tâm và Hiệp hội Suicidology Đài Loan (TSOS) tiền hành, 2.219 người tham gia từ 15 tuổi trở lên sẽ được hỏi xem đại dịch có ảnh hưởng đến tâm trạng của họ hay không. Và 45,4% cho biết họ cảm thấy áp lực trong tháng qua.

Trong khi đó, 30,8% người được hỏi cho biết họ đang phải chịu áp lực tài chính do coronavirus, 29,8% cho biết họ cảm thấy căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày do hậu quả của đại dịch.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan
Hướng dẫn cách gia hạn thẻ ARC để ở lại Đài Loan tìm việc và những lưu ý sau tốt nghiệp
Quy định mới nhất về bảng tính điểm để được ở lại Đài Loan làm việc sau tốt nghiệp năm 2021
Hướng dẫn từ A-Z các bước đăng ký LINE Pay từ Tôi ở Đài Loan

Giám đốc TSOS Lee Ming kêu gọi những người cảm thấy căng thẳng trong một thời gian dài, nếu thấy cần thiết hãy đi gặp bác sỹ.

Trong cuộc họp báo hôm Chủ nhật, ông Lee cho biết theo dữ liệu của Chính phủ, có tới 40.432 báo cáo về việc cố gắng tự tử vào năm 2020.

Tỷ lệ tử vong do tự tử ở Đài Loan đã giảm hàng năm kể từ năm 2006. Năm 2006, có tới 4.406 người tự sát, đến năm 2020, có 3.656 người đã tự sát, giảm 17%.

Tuy nhiên, những người tự sát từ 14 tuổi trở xuống và từ 75 tuổi trở lên tăng so với năm 2019.

Ông Lee cho rằng sự gia tăng việc tự tử ở những người trẻ là do các vấn đề về mối quan hệ, các vấn đề về lý và bạo lực học đường. Do đó đòi hỏi sự quan tâm nhiều hơn từ các cơ quan chính phủ và trường học.

Ngoài ra, khoảng 13% người ở Đài Loan – hay ước tính khoảng 2,64 triệu người – cho biết đã từng có ý định tự tử ít nhất một lần trong đời và 2% – tức khoảng 408.000 người – đã nghiêm túc xem xét việc tự tử trong năm qua.

Những người cần tư vấn hoặc hỗ trợ có thể gọi đến các đường dây nóng 1995, 1980, hoặc 1925 để được giúp đỡ.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn