Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Khu chung cư ở Tân Bắc buộc phải sơ tán sau khi có 6 trường hợp nhiễm COVID có liên quan tới cụm trường mẫu giáo

Khu chung cư ở Tân Bắc buộc phải sơ tán sau khi có 6 trường hợp nhiễm COVID có liên quan tới cụm trường mẫu giáo

bởi Tôi ở Đài Loan

Một khu chung cư ở Tân Bắc đã được sơ tán khẩn cấp vào thứ Tư (8 /9) sau khi có 6 cư dân có kết quả dương tính và có liên quan tới cụm trường mẫu giáo nhiễm biến thể Delta.

Các cư dân tại một chung cư ở quận Banqiao, Tân Bắc đã bị sốc vào sáng thứ Tư khi nhận được lệnh sơ tán khẩn cấp và có một lượng lớn các quan chức cùng giới truyền thông kxuất hiện trước tòa nhà. Thị trưởng Tân Bắc, Hou You-yi đã ban hành lệnh sơ tán sau khi nhận được kết quả có sáu người dân có kết quả xét nghiệm dương tính vào sáng hôm đó.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách gia hạn thẻ ARC để ở lại Đài Loan tìm việc và những lưu ý sau tốt nghiệp
Quy định mới nhất về bảng tính điểm để được ở lại Đài Loan làm việc sau tốt nghiệp năm 2021
Hướng dẫn cách tìm việc làm tại Đài Loan từ trang Web chính thống của Bộ Kinh Tế
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan

Theo ông Hou, một đội sàng lọc di động đã được điều động đến khu chung cư vào tối thứ Ba (7/9) để bắt đầu xét nghiệm. Sau khi phát hiện 6 người dương tính với vi rút, 400 người từ 128 hộ gia đình đã được đưa đến các trung tâm cách ly.

Trong số các trường hợp được xác nhận có một học sinh mẫu giáo, mẹ của đứa trẻ, cha của đứa trẻ (một công dân Ai Cập), một y tá gây mê, và hai cư dân khác ngoài cộng đồng.

Khu chung cư có hai tòa nhà là tòa A và tòa B. Vì tất cả các trường hợp được xác nhận đều cư trú trong Tòa nhà B, nên toàn bộ tòa B đều phải sơ tán . Cư dân của tòa nhà được thông báo ngắn gọn rằng họ phải rời khỏi nhà và đến trung tâm cách ly, họ cũng không có nhiều thời gian để chuẩn bị thức ăn và quần áo.

Khi lệnh được ban hành, nhiều người dân đã đi làm hoặc đi mua đồ ăn sáng, khiến mọi người lo ngại dịch sẽ bị lây lan. Đặc biệt là sau khi Bộ trưởng Y tế và người đứng đầu CECC Chen Shih-chung xác nhận rằng trình tự gen của 10 mẫu trong cụm trường mẫu giáo là nhiễm biến thể Delta.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn