Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 4 trường học phía bắc Đài Loan đóng cửa khi cụm sân bay lan rộng ra cộng đồng

4 trường học phía bắc Đài Loan đóng cửa khi cụm sân bay lan rộng ra cộng đồng

bởi Tôi ở Đài Loan

Bốn trường học ở Đào Viên đã hủy các lớp học sau khi cụm nhân viên sân bay đã lây vi rút sang ít nhất hai đứa trẻ.

Hai trường tiểu học đã bị đóng cửa trong 14 ngày, trong khi hai trường trung học cơ sở tạm ngừng các lớp học trong một ngày sau khi hai học sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID, và những học sinh khác cũng có khả năng bị phơi nhiễm với vi rút.

Hôm Chủ nhật (9/1), Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) thông báo học sinh đầu tiên bị nhiễm bệnh là một cậu bé dưới 10 tuổi, là con trai của một nhân viên làm việc ở khu xe đẩy hành lý tại Sân bay Quốc tế Đào Viên.

Xem thêm:
Vietnam Airlines chính thức mở lại đường bay Taipei – Hà Nội từ ngày 11/1
Một số thành phố, huyện thành lập các điểm tiêm chủng COVID-19 tăng cường
Top những điểm đến hàng đầu ở Đài Đông
Hướng dẫn chi tiết cách tải chứng nhận tiêm chủng COVID kỹ thuật số của Đài Loan

Bạn cùng lớp của học sinh này tại một trung tâm chăm sóc trẻ em sau giờ học ở một trường tiểu học khác cũng đã xét nghiệm dương tính với vi rút, khiến trường học đó cũng phải đóng cửa trong hai tuần.

Vì học sinh này có anh trai học tại một trường trung học cơ sở ở Zhongli, nên trường này cũng đã hủy các lớp học trong một ngày. Một trường trung học cơ sở khác ở Zhongli cũng tạm ngưng các lớp học trong một ngày vì phụ huynh của một học sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút.

Ngoài việc lây nhiễm cho con trai, người nhân viên sân bay còn truyền vi rút cho vợ ông, người làm công việc phục vụ ở khu dân cư. Người phụ nữ này đã chăm sóc 8 đứa trẻ từ 8 gia đình khác nhau trong khoảng thời gian từ ngày 1-8/1. Điều này dẫn đến gia đình của một bé 5 tuổi gồm có bé, mẹ bé và chú của bé cũng bị nhiềm COVID.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn