Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 5 thủy thủ đoàn người nước ngoài dương tính với COVID làm dấy lên lo ngại bùng phát dịch ở miền trung Đài Loan

5 thủy thủ đoàn người nước ngoài dương tính với COVID làm dấy lên lo ngại bùng phát dịch ở miền trung Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Kết quả xét nghiệm COVID dương tính của 5 thuyền viên người nước ngoài sau khi họ rời khỏi khu vực cách ly đã làm dấy lên lo ngại về một đợt lây nhiễm mới ở miền trung Đài Loan.

Văn phòng Y tế Đài Trung hôm thứ Ba (7/12) cho biết 5 trường hợp nhập cảnh có kết quả xét nghiệm dương tính trước khi lên tàu ở Cảng Đài Trung.

Wu Ya-ling (吳雅玲), người đứng đầu Bộ phận Kiểm soát Dịch bệnh cho biết 5 trường hợp được xác nhận đều là thủy thủ đoàn đến từ Bangladesh. Trong số họ, có bốn người đã được tiêm một hoặc hai mũi vắc-xin và đã cung cấp bằng chứng về xét nghiệm âm tính 3 ngày trước khi rời Singapore để đến Đài Loan.

Xem thêm:
Vì món đồ giảm giá trong đợt Black Friday của Costco mà đánh nhau sứt đầu mẻ trán
Tổng hợp những địa điểm chụp hình giáng sinh lung linh ở Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2020

Sau đó, họ được cách ly tại các khách sạn phòng chống dịch ở các thành phố và quận trên khắp Đài Loan, bao gồm cả Đài Trung. Ông Wu nói rằng các xét nghiệm được thực hiện vào ngày thứ 14 cách ly của cả 5 người đều cho kết quả âm tính.

Sau khi cách ly xong, họ được chở đến một ngôi nhà thuê do công ty sắp xếp ở quận Qingshui của Đài Trung. Bởi vì họ đang chuẩn bị lên một con tàu tại Cảng Đài Trung để đến làm việc trong Khu công nghiệp Changhua Binhai, nên họ đã phải kiểm tra COVID thêm một lần nữa.

Vào tối thứ Hai, các xét nghiệm PCR của cả 5 người đều cho kết quả dương tính. Họ ngay lập tức được chuyển đến bệnh viện để tiến hành cách ly và điều trị.

Các mẫu bệnh phẩm sau đó được gửi đến Phòng thí nghiệm Quận Trung tâm của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Đài Loan để xét nghiệm bổ sung. Ông Wu cho biết họ đã ngay lập tức mở một cuộc điều tra dịch tễ học sau khi nhận được thông báo về kết quả xét nghiệm dương tính.

Cho đến nay, các nhà điều tra đã phát hiện ra rằng những người đàn ông này từng đến siêu thị PX Mart ở quận Wuchi của Đài Trung vào ngày 3/12 và siêu thị PX ở quận Qingshui của Đài Trung vào ngày 5/12. Tất cả năm người đều không có triệu chứng và đeo khẩu trang khi đi đến siêu thị.

Ông Wu cho biết bộ phận y tế sẽ tiếp tục điều tra lịch sử di chuyển của những người đàn ông và những người có tiếp xúc với họ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn