Trang chủ Tin tứcĐời sống Gần 25% người ở Đài Loan gặp chứng mất ngủ

Gần 25% người ở Đài Loan gặp chứng mất ngủ

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo một cuộc khảo sát do Trung tâm Phòng chống Tự tử Quốc gia (NSPC) thực hiện vào tháng Bảy, gần một phần tư người Đài Loan gặp chứng khó ngủ.

Xem thêm:
Ứng dụng chuyển tiền về Việt Nam chỉ trong 3 giây 
– Quy định tham gia giao thông ở Đài Loan
– Thi bằng lái xe máy ở Đài Loan với 650 Đài tệ
– Kinh nghiệm thi bằng lái ô tô tại Đài Loan

Kết quả khảo sát được công bố hôm thứ Bảy (26-9) cho thấy 23,3% người Đài Loan từ 15 tuổi trở lên bị mất ngủ trong tuần trước khi tham gia khảo sát. Ngoài ra, 4,2 triệu người thường xuyên sử dụng thuốc ngủ để hỗ trợ cho giấc ngủ. Ước tính lượng tiêu thụ thuốc ngủ trong năm nay lên tới 920 triệu viên.

Con số dưới 25% cho thấy tỷ lệ người Đài Loan gặp khó khăn trong giấc ngủ thấp nhất kể từ năm 2006, nhưng vẫn rất cao. Cứ bốn người Đài Loan thì có gần một người bị mất ngủ. Sự tiện lợi của hệ thống chăm sóc sức khỏe có thể đã góp phần vào vào việc giảm tỷ lệ khó ngủ của người dân. Đồng thời, đại diện của NSPC cũng cho biết chính phủ phải xem xét việc hạn chế tiếp cận với các loại thuốc ngủ, đặc biệt khi chúng được sử dụng bởi 30 đến 40% người Đài Loan có ý định tự tử.

NSPC cũng nhấn thuốc ngủ không phải là cách duy nhất để giảm các vấn đề về giấc ngủ và sự phụ thuộc nhiều vào thuốc an thần là nguyên nhân đáng lo ngại. Ông cho biết chìa khóa để khắc phục chứng mất ngủ là xác định nguyên nhân chính của nó và tạo ra một môi trường thư giãn thông qua các biện pháp hỗ trợ và điều trị.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn