Trang chủ Tin tứcĐời sống Ủy ban lập pháp xem xét dự luật phạt hành vi quấy rối cùng giới

Ủy ban lập pháp xem xét dự luật phạt hành vi quấy rối cùng giới

bởi Tôi ở Đài Loan

Dự thảo sửa đổi đưa ra mức phạt không quá 6.000 Đài tệ (khoảng 4.800.000 đồng) cho hành vi quấy rối người cùng giới đã được thông qua xem xét sơ bộ trong cuộc họp của Ủy ban Hành chính Nội bộ của Cơ quan Lập pháp hôm thứ Tư (07-10).

Xem thêm:
– Ứng dụng chuyển tiền về Đài Loan về Việt Nam chỉ trong 3 phút.
– Kiểm tra vé phạt vi phạm giao thông ở Đài Loan

Mặc dù báo cáo về các trường hợp quấy rối cùng giới gia tăng trong những năm gần đây, Điều 83 của Đạo luật Duy trì Trật tự Xã hội quy định rằng khoản phạt không quá 6.000 Đài tệ sẽ chỉ được áp dụng đối với những người quấy rối người khác giới bằng hành vi tục tĩu qua sử dụng lời nói, hành động hoặc theo những cách khác.

Việc sửa đổi, được đề xuất bởi các nhà lập pháp Quốc dân đảng nhằm đảm bảo quấy rối tình dục đồng giới được xử lý giống như quấy rối người khác giới. Trong dự thảo sửa đổi, ngôn ngữ gốc sử dụng thuật ngữ “người khác giới” đã được đổi thành “người khác”.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Chiu Chang-yueh (邱昌嶽) chỉ ra các điều khoản của Luật Phòng chống Quấy rối Tình dục đối với hành vi quấy rối người khác và hầu như không có trường hợp nào được đưa ra đã sử dụng Luật Duy trì Trật tự Xã hội.

Do đó, Bộ đang tiến hành xem xét Đạo luật Duy trì Trật tự Xã hội và đang nghiêng về việc xóa các điều khoản mâu thuẫn.

Nguồn Hãng tin Trung Ương CNA do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn