Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Cụm COVID tại Khu thương mại tự do Đào Viên Farglory đã tăng lên 100 trường hợp

Cụm COVID tại Khu thương mại tự do Đào Viên Farglory đã tăng lên 100 trường hợp

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC), ngày hôm qua có thêm 30 người làm việc tại Khu Thương mại Tự do Farglory (FTZ) ở Đào Viên dương tính với COVID-19, nâng tổng số trường hợp được báo cáo tại đó lên 100 trường hợp.

30 trường hợp này gồm có 17 nhân viên là việc tại Ingrasys Technology Inc., một công ty con của Foxconn Technology Group.

Hai trường hợp COVID-19 đầu tiên được ghi nhận tại cụm Farglory FTZ là nhân viên của Askey Computer Corp. Họ đã có kết quả dương tính vào thứ 6 (21/1) và được cho là đã nhiễm bệnh khi dùng bữa tại nhà hàng bít tết Tasty ở Đào Viên vào ngày 9/1.

Xem thêm:
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022
Vietnam Airlines chính thức mở lại đường bay Taipei – Hà Nội từ ngày 11/1
Đài Loan cấm ăn trên phương tiện giao thông công cộng và hạn chế các hoạt động tôn giáo trong dịp Tết
CECC Đài Loan kêu gọi người dân tuân thủ quét mã QR để khai báo tên thật

Cụm tại nhà hàng bít tết bắt nguồn từ cụm Omicron ở Sân bay Quốc tế Đào Viên.

Theo ông Chen, CECC đã hoàn thành việc kiểm tra đối với tất cả những người làm việc trong “khu vực giá trị gia tăng” của Farglory FTZ, nơi cả Ingrasys Technology và Askey Computer Corp. đều đang hoạt động, và khu vực này đã tạm thời bị đóng cửa.

Ông Chen cho biết có thêm 4.500 người làm việc trong các khu vực khác của Farglory FTZ sẽ được kiểm tra vào thứ Hai.

Ngoài ra cũng có 2 trường hợp mới liên quan đến cụm nhà hàng bít tết đã được ghi nhận vào Chủ nhật, gồm có một khách hàng đã ăn tối ở đó vào ngày 9/1 và một người đã từng tiếp xúc với các ca nhiễm trước đó.

Cụm lây nhiễm ở Cao Hùng

Hôm qua (23/1) cũng có 15 trường hợp COVID-19 khác được xác nhận liên quan đến Cảng Cao Hùng, nâng tổng số trường hợp trong cụm lên 43 trường hợp.

Các nhà chức trách y tế Cao Hùng trước đó đã suy đoán rằng nguồn lây có thể bắt đầu từ một nhân viên bảo trì tại cảng đã tiếp xúc với những người trên tàu Sierra Leone.

5 trường hợp COVID-19 còn lại bao gồm một người đàn ông làm việc tại một khách sạn ở quận Jiaoxi Nghi Lan, hiện vẫn chưa rõ nguồn lây nhiễm của anh.

Bốn người còn lại là một người đàn ông Đài Bắc cùng với mẹ, chị gái và bạn của anh ta. Em gái của anh ấy là một đầu bếp bánh ngọt làm việc tại Grand Hotel Taipei, và gia đình sống ở quận Shilin của thủ đô. Bạn của người đàn ông thì sống ở Tân Bắc.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn