Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Các chuyến bay giữa Đài Loan và Việt Nam sẽ nối lại từ giữa tháng 10

Các chuyến bay giữa Đài Loan và Việt Nam sẽ nối lại từ giữa tháng 10

bởi Tôi ở Đài Loan

Các chuyến bay thẳng giữa Đài Loan và Việt Nam có thể được khởi động lại vào giữa tháng 10. Thông tin được Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam cho biết hôm thứ Hai (29-09).

Xem thêm:
– Ứng dụng chuyển tiền về Đài Loan về Việt Nam chỉ trong 3 phút.
– Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
– Các trường hợp nào được cách ly tại nhà.

Hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet của Việt Nam và China Airlines và EVA Airways của Đài Loan hiện đang thực hiện các thủ tục cần thiết để nối lại các chuyến bay trên các tuyến Đài Bắc – Hà Nội và Đài Bắc – Hồ Chí Minh. Văn phòng Đài Bắc cho biết trên trang Facebook.

Việt Nam đã đồng ý nối các chuyến bay giữa Việt Nam và Đài Bắc từ ngày 15-9, cho phép mỗi bên bay khứ hồi mỗi tuần để đáp ứng nhu cầu đi lại của công dân hai nước. Chính phủ Việt Nam hiện đang có kế hoạch tăng chuyến bay trên các đường bay này và mở rộng danh sách đối tượng được phép nhập cảnh, từ đi công tác đến sinh viên nước ngoài, vợ hoặc chồng người nước ngoài của công dân Việt Nam và công dân Việt Nam muốn về nước.

Việt Nam đã cấm các chuyến bay chở khác thương mại quốc tế kể từ cuối tháng 3 để ngăn chặn đại dịch. Văn phòng Đài Bắc đã tổ chức các chuyến bay hàng tháng từ tháng 5 để đáp ứng nhu cầu của khách doanh nhân. Các chuyến bay thuê bao sẽ tạm dừng sau dịch vụ từ tháng 10. Các hành khách sẽ mua vé trên các chuyến bay thương mại như thường lệ.

Việt Nam đã khởi động lại các đường bay thương mại với Nhật Bản vào ngày 19-9 và Hàn Quốc vào ngày 25-9 và hiện đang thực hiện các kế hoạch tương tự với Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Lào.

EVA Air cho biết đang thảo luận với các cơ quan chức năng liên quan và sẽ nộp đơn để tiếp tục khai thác hoạt động đến Việt Nam sau khi xác nhận các thủ tục và quy tắc mà hãng cần tuân theo. China Airlines cũng cho biết đang có kế hoạch nộp đơn để nối lại các chuyến bay và sẽ tiếp tục tuân thủ chính sách nhập cảnh và các biện pháp phòng ngừa COVID-19 của mỗi nước.

Quy trình tiếp nhận khách nhập cảnh

Trong quá trình đặt chỗ, bán vé: hãng hàng không chỉ đặt chỗ, bán vé cho hành khách khi cung cấp đầy đủ các thông tin (tên, số điện thoại liên lạc của cá nhân khi ở Việt Nam; địa chỉ, số điện thoại liên hệ cơ sở cách ly tại Việt Nam; số điện thoại của tổ chức đón khách tại cảng hàng không).

Khi làm thủ tục hành khách (check-in): hãng hàng không yêu cầu hành khách xuất trình và kiểm tra hộ chiếu, thị thực nhập cảnh và các giấy tờ tương đương; giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp realtime PCR trong vòng 3 ngày trước khi lên máy bay; các tài liệu xác nhận việc được chấp nhận ở các cơ sở cách ly theo quy định (nhà công vụ của cơ quan đại diện ngoại giao, nhà máy, trụ sở doanh nghiệp hoặc khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở cách ly tập trung do quân đội quản lý); thông tin của tổ chức đón khách tại cảng hàng không.

Trong quá trình làm thủ tục lên tàu bay (boarding): yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trên tàu bay; yêu cầu cài đặt ứng dụng di động “Vietnam Health Declaration”, “Bluezone” và thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc; đo thân nhiệt hành khách trước khi lên máy bay và từ chối vận chuyển đối với khách có thân nhiệt vượt quá 37,5 độ C.

Tìm hiểu địa điểm xét nghiệm COVID-19 trước khi bay:
– Tại Đài Loan: Địa điểm xét nghiệm COVID-19 tại Đài Loan tại đây.
– Tại Việt Nam: Địa điểm có thể xét nghiệm COVID-19 ở Việt Nam.

Nguồn Hãng tin Trung Ương CNA do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn