Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 CECC Đài Loan: Những ca đã xuất viện nhưng dương tính trở lại “hầu như không lây nhiễm”

CECC Đài Loan: Những ca đã xuất viện nhưng dương tính trở lại “hầu như không lây nhiễm”

bởi Tôi ở Đài Loan

Các bệnh nhân COVID-19 đã xuất viện nhưng cho kết quả xét nghiệm dương tính sau đó “gần như không có khả năng lây nhiễm” do lượng virus không đủ lớn để gây nguy hiểm cho cộng đồng, một nhà dịch tễ học Đài Loan cho biết hôm thứ ba (05/05).

Trương Thượng Thuần (張上淳), cố vấn của Trung tâm chỉ huy dịch bệnh trung ương (CECC), đã đưa ra đánh giá đó khi được hỏi tại một cuộc họp báo hàng ngày về việc có bao nhiêu bệnh nhân COVID-19i dương tính trở lại sau khi được xuất viện và có thể truyền bệnh cho người khác trong trường hợp này hay không?

Ông Trương cho biết trong số 439 trường hợp COVID-19 được xác nhận của Đài Loan, đã có bốn trường hợp ban đầu được xuất viện sau khi xét nghiệm âm tính ba lần nhưng sau đó quay lại bệnh viện với các triệu chứng mới và được xét nghiệm lại. Kết quả của một số trong số đó lúc thì âm tính, lúc thì dương tính nên các chuyên gia y tế rất khó xác định liệu có nên điều trị lại cho bệnh nhân hay không.

Các bác sĩ cuối cùng đã xem xét các bệnh nhân COVID-19 dương tính trở lại và cách ly và điều trị như thông thường, ông Trương nói. Nhưng ngay cả khi bệnh nhân có kết quả dương tính trở lại sau khi được xuất viện, họ “gần như không lây nhiễm cho người khác nữa”,ông Trương khẳng định, và ông nói mọi người không nên lo lắng rằng những bệnh nhân đó có thể đã lây nhiễm cho người khác.

Ông nói rằng trước khi bất kỳ bệnh nhân COVID-19 được xuất viện, các bác sĩ phải thấy rằng mức độ virus trong cơ thể họ khó có thể được tìm thấy ngay cả khi xét nghiệm PCR (phản ứng chuỗi polymerase) cho kết quả dương tính.

Mức độ thấp và gần như không thể phát hiện virus có nghĩa là chúng không còn khả năng lây nhiễm. Cho đến nay, 339 trong số 439 bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn, và các cơ quan y tế chưa thấy trường hợp nào lây nhiễm cho người khác, ông Trương nói.

Các trường hợp tương tự cũng xuất hiện ở Hàn Quốc, theo thông tin của chuyên gia y tế từ Đại học quốc lập Đài Loan. Theo ông Trương, hơn 100 bệnh nhân ở Hàn Quốc đã hồi phục hoàn toàn sau khi nhiễm COVID-19 đã dương tính trở lại, nhưng không ai trong số những bệnh nhân này lây nhiễm cho người khác sau đó.

Nguồn Hãng tin Trung Ương CNA do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn