Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Chủ trường mẫu giáo ở Tân Bắc đã được chẩn đoán dương tính, nâng tổng số ca trong cụm lên 33 ca

Chủ trường mẫu giáo ở Tân Bắc đã được chẩn đoán dương tính, nâng tổng số ca trong cụm lên 33 ca

bởi Tôi ở Đài Loan

Trong cuộc họp báo hôm thứ Năm (16/9), Bộ trưởng Y tế và người đứng đầu CECC Chen Shih-chung đã thông báo rằng trường hợp nhiễm mới hôm nay (trường hợp 16.221) là một phụ nữ 70 tuổi làm chủ trường mẫu giáo, nâng tổng số ca nhiễm trong cụm lên 33 ca.

Do dịch bệnh bùng phát tại trường nên ngày 5/9, bộ phận y tế đã bố trí cho bà vào trung tâm cách ly. Sau khi kết thúc thời gian cách ly vào ngày 12/9 thì bà đã thực hiện xét nghiệm PCR và có kết quả âm tính.

Tuy nhiên, vào ngày 14/9, bà bắt đầu bị đau họng và được xét nghiệm vi rút một lần nữa.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách gia hạn thẻ ARC để ở lại Đài Loan tìm việc và những lưu ý sau tốt nghiệp
Hướng dẫn đăng ký và thuê xe máy điện Wemo từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn từ A-Z các bước đăng ký LINE Pay từ Tôi ở Đài Loan
Xuất hiện rắn hai đầu quý hiếm, trị giá 1 triệu Đài tệ ở một trường tiểu học tại Gia Nghĩa

Tới ngày 16/9 thì bà có kết quả xét nghiệm dương tính. Hai thành viên sống cùng nhà đã phải đi cách ly và trung tâm y tế đang tiếp tục tiến hành truy tìm liên lạc.

Khi được hỏi tại sao bà ấy không phải cách ly đầy đủ 14 ngày, ông Chen nói rằng bà ấy đã được phân loại là tiếp xúc cấp độ hai. Sau hai lần xét nghiệm vi rút đều cho kết quả âm tính, bà ấy được trở về nhà để tự tự theo dõi sức khỏe.

Ông nhấn mạnh rằng bà ấy không hề ra ngoài trong hai ngày qua và các thành viên trong gia đình sống đã phải cách ly và đều có kết quả âm tính.

Về việc liệu có nên kéo dài thời gian cách ly đối với những người tiếp xúc cấp độ hai hay không, ông Chen nói rằng trung tâm sẽ thảo luận vấn đề này với các sở y tế địa phương để sớm đưa ra quyết định

Cho đến nay, tất cả các trường hợp đã được giải trình gen trong cụm trường mẫu giáo đều được phát hiện là nhiễm biến thể Delta.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn