Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan xem xét không tăng giá điện vào mùa hè như một phần của việc cứu trợ COVID

Đài Loan xem xét không tăng giá điện vào mùa hè như một phần của việc cứu trợ COVID

bởi Tôi ở Đài Loan

Phát ngôn viên Nội các Lo Ping-cheng cho biết hôm thứ Năm, chính phủ Đài Loan hiện đang xem xét và đánh giá tính khả thi của việc ngừng tăng giá điện vào mùa hè này để xem nó như một biện pháp cứu trợ mùa dịch COVID-19.

Theo ông Lo, Thủ tướng Su Tseng-chang đã yêu cầu các cơ quan chính phủ liên quan đánh giá phản hồi và ý kiến ​​từ các ngành khác nhau trong nước về chương trình cứu trợ COVID-19 của chính phủ và nâng cao kế hoạch nếu cần thiết.

Xem thêm:
“Rau củ quả đóng hộp” giao tận nơi trong mùa dịch bệnh, xóa tan nỗi lo chen chúc đi mua hàng
Xem bản đồ Google Maps những nơi các ca nhiễm đã đi qua ở Đài Loan
Kinh nghiệm đăng ký chuyến bay về nước từ Đài Loan và trải nghiệm cách ly tập trung
So sánh điều kiện, nguyên lý, chi phí, quy trình thực hiện xét nghiệm nhanh và xét nghiệm PCR

Ông Lo cho biết, một trong những đề xuất đang được Bộ Kinh tế (MOEA) xem xét là tạm dừng việc tăng giá điện vào mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9.

Giá điện ở Đài Loan thường được tăng vào mùa hè, bắt đầu từ ngày 1 tháng 6, với mức tăng tối đa là 27% để khuyến khích người dân tiết kiệm điện.

Ngoài đề xuất đình chỉ tăng giá điện, các biện pháp cứu trợ khác đang được xem xét bao gồm giảm hoặc hoãn tiền thuê nhà cho các chủ doanh nghiệp và đưa nhiều doanh nghiệp hơn vào chương trình cứu trợ hiện tại.

Ngoài ra, chính phủ sẽ đánh giá xem có nên mở rộng điều kiện cho các khoản vay lãi suất thấp cho các cá nhân lao động và các hình thức cứu trợ tài chính khác.

Cho đến nay, có 660.000 người đã đăng ký các khoản vay lãi suất thấp 100.000 Đài tệ mỗi người.

Theo ông Lo, kể từ hôm thứ Tư, chính phủ đã giải ngân 70,5 tỷ Đài tệ trong gói cứu trợ COVID-19 trị giá 260 tỷ Đài tệ cho 4,4 triệu người.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn