Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan đứng đầu trong bảng xếp hạng phục hồi Covid-19 của Nikkei Asia

Đài Loan đứng đầu trong bảng xếp hạng phục hồi Covid-19 của Nikkei Asia

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan được xếp ở vị trí đầu tiên trong Chỉ số phục hồi COVID-19 do tạp chí “Nikkei Asia” có trụ sở tại Tokyo công bố hôm thứ 6 (4/2).

“Chỉ số phục hồi COVID-19 của Nikkei” đánh giá việc triển khai vắc xin và hiệu quả trong việc quản lý dịch COVID-19 ở hơn 120 quốc gia và khu vực tính đến cuối tháng Giêng. Đài Loan đã dẫn đầu bảng với số điểm 82/100.

Theo Nikkei, một quốc gia hoặc khu vực có điểm số càng cao thì cho thấy khả năng phục hồi càng nhanh sau những ảnh hưởng của đại dịch.

Xem thêm:
Đài Bắc nâng cảnh báo COVID lên cấp 2,5
9 điều chắc chắn bạn sẽ “phải” thích khi đặt chân tới đất nước Đài Loan
Sinh viên nước ngoài đến Đài Loan từ ngày 15-28/2 không thể cách ly tại các cơ sở của Chính phủ
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Sau khi xem xét tỷ lệ lây nhiễm và tiêm chủng, cũng như các biện pháp giãn cách xã hội không quá khắt khe của Đài Loan, thì đất nước nhận về số điểm tổng 82. Trong số đó, Đài Loan bị trừ 6 điểm do các hạn chế về chuyến bay.

Ảnh: Nikkei Asia

Hiện nay, Đài Loan áp đặt các quy định nhập cảnh nghiêm ngặt để đối phó với đại dịch, khiến các chuyến bay đến giảm nhiều.

Các quốc gia khác nằm trong top 5 là Campuchia với số điểm 78, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với 77,5 điểm, Trung Quốc với 77 điểm và Ireland với 71,5 điểm. Viêt Nam mình đứng thứ 90 với 46 điểm.

Theo chỉ số này, Campuchia đã có một bước nhảy vọt trong bảng xếp hạng sau khi tuyên bố rằng quốc gia này sẽ sống chung với virus cách đây ba tháng, từ vị trí thứ 22 vào tháng 12/2021 đã lên vị trí thứ hai.

Các quốc gia khác có thứ hạng được cải thiện là Thái Lan, nước này đã tăng 11 bậc lên vị trí thứ 19 trong bảng xếp hạng sau khi thông báo về sự hồi sinh của chương trình du lịch miễn kiểm dịch cho những người đã tiêm phòng đầy đủ.

Xem thêm các nước khác tại đây

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn