Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan báo cáo 2 trường hợp nhiễm COVID trong nước liên quan đến phi công Indonesia

Đài Loan báo cáo 2 trường hợp nhiễm COVID trong nước liên quan đến phi công Indonesia

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương của Đài Loan (CECC) hôm thứ Sáu (23 tháng 4) đã thông báo hai trường hợp COVID-19 trong nước mới nhất, cả hai cùng với một phi công người Indonesia bị nhiễm bệnh đã đến Nhà thờ Hồi giáo Đài Bắc vào ngày 16 /4.

CECC cho biết vào thứ Tư (21/4), họ nhận được thông báo từ một hãng hàng không rằng một phi công chở hàng người Indonesia 40 tuổi đã bay đến Australia vào thứ Ba (20/4). Khi đến Úc, anh ta bắt đầu bị đau họng và ngay sau đó có kết quả dương tính với COVID-19.

Xem thêm:
Danh sách 31 địa điểm và chi phí tiêm vắc xin Covid-19 cụ thể từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn chi tiết quy trình đăng ký thẻ cư trú vĩnh viễn (APRC) ở Đài Loan
Quy định nghỉ phép có lương ở Đài Loan với những trường hợp đặc biệt như nghỉ sinh, kết hôn, tang lễ

CECC ngay lập tức tiến hành một cuộc điều tra về những những người tiếp xúc với phi công này ở Đài Loan. Trong số đó có hai người đã cho kết quả dương tính với COVID-19.

Trường hợp số 1090 là một nam giới Indonesia ở tuổi vị thành niên, là họ hàng của phi công và không có tiền sử ra nước ngoài gần đây. Vào thứ Tư, anh ta được yêu cầu bắt đầu tự theo dõi sức khỏe và sau khi kiểm tra đã cho kết quả dương tính vào ngày 23/4

Trường hợp số 1091 là một nam giới người Indonesia khoảng 50 tuổi, từng là đồng nghiệp của phi công. Anh ta đã làm nhiệm vụ ở Hoa Kỳ từ ngày 4 tháng 4 đến ngày 10 tháng 4 và không có triệu chứng trong thời gian đó.

Sau khi trở về Đài Loan, anh ấy phải cách ly cho đến ngày 15 tháng 4 sau đó được xét nghiệm hiện thì cho kết quả âm tính.

Vào ngày 16 tháng 4 anh ta, phi công và trường hợp nhiễm bênh 1090 đã cùng nhau đến nhà thờ Hồi giáo Đài Bắc.

Anh ấy bị ho nhẹ vào ngày 18 tháng 4 và được chẩn đoán dương tính với COVID-19 vào thứ Sáu.

Ngoài ra ngày 19 tháng 4, họ cũng đã đến thăm Nhà thờ Hồi giáo At-Taqwa ở Đào Viên (vẫn chưa rõ thời gian) và PX Mart ở Quận Luzhu Đào Viên vào khoảng 4 giờ chiều.

Cho đến nay, cơ quan y tế đã xác định được 58 người có tiếp xúc với phi công, trong đó có hai trường hợp dương tính (1.090 và 1.091), tám người cho kết quả âm tính, 23 người đang chờ kết quả và 25 người chưa được xét nghiệm.

Mọi người được khuyến cáo rằng nếu đã đi qua những địa điểm trên nên bắt đầu tự theo dõi sức khỏe ngay lập tức trong 14 ngày.

Nếu xuất hiện các triệu chứng, bạn cần đeo khẩu trang mọi lúc và đến cơ sở y tế ngay lập tức.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn