Trang chủ Tin tứcĐời sống TSMC đang xây dưng nhà máy xử lý nước thải trong bối cảnh hạn hán nghiêm trọng ở Đài Loan

TSMC đang xây dưng nhà máy xử lý nước thải trong bối cảnh hạn hán nghiêm trọng ở Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Khi Đài Loan tiếp tục đối mặt với hạn hán nghiêm trọng, Công ty Sản xuất Chất bán dẫn hàng đầu Đài Loan (TSMC) hiện đang xây dựng một cơ sở xử lý nước thải công nghiệp để tái sử dụng cho việc sản xuất chip.

Theo Nikkei Asia, nhà máy hiện đang được xây dựng tại Đài Nam và dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2021.

Xem thêm:
Hạn hán nghiêm trọng ở Đài Loan có thể dẫn tới việc mở rộng cúp nước ở phía Nam
Quy định nghỉ phép có lương ở Đài Loan với những trường hợp đặc biệt như nghỉ sinh, kết hôn, tang lễ
Hướng dẫn chi tiết quy trình đăng ký thẻ cư trú vĩnh viễn (APRC) ở Đài Loan

TSMC cho biết nhà máy này sẽ là trung tâm xử lý nước thải công nghiệp tiên tiến đầu tiên và có thể cung cấp khoảng một nửa nhu cầu nước hàng ngày của công ty để sản xuất chất bán dẫn. Sản xuất chất bán dẫn cần một lượng lớn nước siêu tinh khiết, không chứa tất cả các ion, hạt, clo và silica.

Theo báo cáo Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp năm 2019 của TSMC, công ty sử dụng khoảng 156.000 tấn nước mỗi ngày. Theo Lora Ho, phó chủ tịch cấp cao phụ trách kinh doanh ở châu Âu và châu Á của TSMC, nhà máy xử lý nước thải sẽ có thể sản xuất 67.000 tấn nước mỗi ngày để sử dụng cho việc sản xuất chip.

Đài Loan hiện đang ở giữa đợt hạn hán trầm trọng, đã ảnh hưởng rất lớn đến các khu vực miền trung và miền nam của đất nước, nơi có nhiều công ty công nghệ hoạt động. Một số nhà sản xuất chip hàng đầu như TSMC, United Microelectronics và Winbond đều đã bắt đầu các kế hoạch dự phòng về nước, bao gồm dùng xe chở nước đến các cơ sở cần sử dụng và tăng cường sử dụng nước tái chế.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn