Trang chủ Tin tứcCông nghệ Tỷ phú Elon Musk treo giải 100 triệu USD cho các giải pháp loại bỏ carbon

Tỷ phú Elon Musk treo giải 100 triệu USD cho các giải pháp loại bỏ carbon

bởi Tôi ở Đài Loan

Tỷ phú Elon Musk ngày 22/4 đã treo giải thưởng lên tới 100 triệu USD cho các giải pháp chống lại tình trạng ấm lên toàn cầu thông qua việc loại bỏ carbon khỏi bầu khí quyển hoặc đại dương.

“Hiện tại, chúng ta chỉ có một hành tinh”, Elon Musk, Giám đốc điều hành của hãng xe hơi điện Tesla Inc cho biết dù chỉ có 0.1% xảy ra thảm họa cũng không thể để điều đó xảy ra.

Xem thêm:
Hướng dẫn chi tiết quy trình đăng ký thẻ cư trú vĩnh viễn (APRC) ở Đài Loan
Nhập tịch Đài Loan khó hay dễ? Hướng dẫn quy trình đăng ký chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn cách tìm việc làm tại Đài Loan từ trang Web chính thống của Bộ Kinh Tế

Hồi tháng Một, ông Musk đã công bố ý định trao giải 100 triệu USD và đưa ra các quy định của cuộc thi vào Ngày Trái Đất (22/4). Theo các nhà tổ chức, đây là giải thưởng lớn nhất trong lịch sử và sẽ kéo dài trong bốn năm cho đến hết Ngày Trái Đất năm 2025.

Giải thưởng XPRIZE trị giá 100 triệu đô la của ông Musk nhằm tìm kiếm một giải pháp để loại bỏ 1.000 tấn carbon ra khỏi bầu khí quyển mỗi năm, và những người tham gia phải có kế hoạch cô lập carbon trong ít nhất 100 năm.

Việc thu giữ và lưu trữ carbon đã thu hút sự quan tâm ngày càng tăng giữa bối cảnh tình trạng biến đổi khí hậu làm các sông băng tan, gia tăng các cơn bão nhiệt đới.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Laon lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn