Trang chủ Tin tứcKinh tế Top 7 công việc hot nhất trong mùa dịch COVID ở Đài Loan

Top 7 công việc hot nhất trong mùa dịch COVID ở Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Ngân hàng việc làm 104 vào thứ Ba (29/6) đã tiết lộ những công việc hot nhất ở Đài Loan trong dịch COVID-19 gần đây. Xem ngay cách tìm việc từ trang Web chính thống của bộ Kinh tế tại đây.

Đứng đầu danh sách với tỷ lệ tuyển dụng việc làm tăng 117,9% kể từ tháng 4 là Technical manual writer and translator. Công việc này thường có mức lương dao động từ 40.000-80.000 Đài tệ mỗi tháng và yêu cầu trình độ tiếng Anh thành thạo cũng như kinh nghiệm về UI / UX.

Vị trí thứ 2 thuộc về kỹ thuật viên mạ và xử lý bề mặt với mức tăng 36,9%. Mức lương công việc này dao động từ 28.000-60.000 Đài tệ. Công việc này đang được các công ty trong ngành bán dẫn và hàng không vũ trụ tuyển nhiều nhất.

Xem thêm:
Tổng hợp các mức phạt vi phạm giao thông thường gặp từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
“Rau củ quả đóng hộp” giao tận nơi trong mùa dịch bệnh, xóa tan nỗi lo chen chúc đi mua hàng
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây

Các vị trí quản lý an ninh tòa nhà (40.000-80.000) và thợ cắt gọt kim loại (28.000-60.000) đứng ở vị trí thứ ba và thứ tư với nhu cầu tăng lần lượt là 32,3 và 31,1%. Quản lý an ninh toà nhà cần phải có kinh nghiệm trong ngành khách sạn, vì công việc sẽ được bố trí ở những khu phố đắt tiền, mới xây gần đây.

Các giáo sư đại học cũng có nhu cầu cao (tăng 23,3%). Đứng ở vị trí thứ sáu là đại diện kinh doanh tài chính, với mức tăng 22,9% và chuyên gia quản lý tài chính (22,6%).

Việc tuyển dụng giáo sư bao gồm giáo sư toàn thời gian, phó giáo sư và nhu cầu đặc biệt cao tại các cơ sở chuyên về y tế, điều dưỡng và nông nghiệp.

Đối với đại diện kinh doanh tài chính, chuyên gia quản lý tài chính: Ứng viên phải am hiểu thị trường chứng khoán và các giao dịch trực tuyến và được trang bị kiến ​​thức cần thiết để giúp khách hàng quản lý tài chính và các dịch vụ liên quan.

So với năm ngoái, có nhiều người tìm việc bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Trong số những người bị ảnh hưởng, 64% cho biết họ đã ít được mời tham gia các cuộc phỏng vấn, trong khi 32% đã bị hoãn phỏng vấn và 22% đã bị hủy phỏng vấn.

Trái ngược với những công việc được liệt kê ở trên, ngành dịch vụ nằm trong số những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch. Ví dụ, ngành cung cấp dịch vụ ăn uống đã báo cáo lượng tuyển dụng giảm 40%. Khi được hỏi về điều họ lo lắng nhất, 40,9% người được hỏi cho biết họ sợ nhiễm vi-rút, 37,1% bày tỏ lo ngại số giờ làm việc của họ sẽ bị giảm, và 20,5% cho biết họ lo sợ sẽ bị sa thải hoặc giảm khối lượng công việc.

Trong số những người làm việc trong ngành dịch vụ được phỏng vấn, 96% cho biết họ lo ngại COVID-19 sẽ ảnh hưởng đến công việc của họ.

Nhiều người có thể cho rằng ngành thương mại điện tử là lĩnh vực có lợi nhuận cao nhất trong thời kỳ đại dịch đang diễn ra. Tuy nhiên, tỷ lệ tuyển dụng việc làm cho các dịch vụ tiếp thị và giao hàng hậu cần chỉ lần lượt là 17 và 12%.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn