Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan báo cáo 60 trường hợp dương tính tại khu Farglory ở Đào Viên

Đài Loan báo cáo 60 trường hợp dương tính tại khu Farglory ở Đào Viên

bởi Tôi ở Đài Loan

Vào tối muộn thứ Sáu (21/1), Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) thông báo rằng thêm 60 lao động nước ngoài tại Khu Thương mại Tự do Farglory (FTZ) ở thành phố Đào Viên đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID, nâng tổng số trường hợp tại cơ sở lên 66.

Trong cuộc họp báo vào chiều thứ 6, người đứng đầu CECC Chen Shih-chung (陳時中) thông báo rằng 2 lao động nhập cư (trường hợp 18,219 và 18,220) đã đến dùng bữa tại nhà hàng bít tết Tasty ở quận Zhongli vào ngày 9/1 nhưng không quét mã QR khai báo tên thật nên không phải trải qua một đợt sàng lọc. Tuy nhiên, khi người giám sát của họ tại nhà máy điện tử 亞旭電腦工廠 quan sát thấy họ xuất hiện các triệu chứng và sau khi biết rằng họ đã đến Tasty, những người này đã lập tức được đi xét nghiệm vi-rút.

Xem thêm:
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022
Vietnam Airlines chính thức mở lại đường bay Taipei – Hà Nội từ ngày 11/1
Các địa điểm giải trí dành cho người lớn ở Đài Loan sẽ yêu cầu bằng chứng tiêm chủng từ 21/1
Khán hộ công người Việt bị bắt quả tang ngược đãi ông cụ ở Vân Lâm

Bởi vì họ sống trong những khu ký túc xá đông đúc cho công nhân, nên những người ở đó cũng được kiểm tra. Kết quả ban đầu cho thấy, 4 đồng nghiệp của họ cũng đã dương tính với COVID.

Họ là các trường hợp số 18,221, 18,222, 18,223 và 18,224. Các cuộc kiểm tra trên 1.100 nhân viên khác tại cơ sở ở quận Dayuan của thành phố Đào Viên tiếp tục diễn ra suốt cả ngày hôm thứ 6.

Đến tối hôm đó, CECC gửi tin nhắn thông báo rằng có thêm 60 công nhân của nhà máy có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID, nâng tổng số trường hợp trong cụm lên 66 người.

CECC cho biết 675 công nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính, trong khi 270 người vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm. Cập nhật mới nhất về kết quả kiểm tra sẽ được cung cấp trong cuộc họp báo của CECCvào chiều thứ 7.

Cùng tối hôm đó, Victor Wang (王必勝), người đứng đầu bộ chỉ huy của CECC tại Sân bay Quốc tế Đào Viên Đài Loan nói rằng: do họ không đăng ký tên thật khi đến nhà hàng Tasty cũng như vì rào cản ngôn ngữ, nên người lao động nước ngoài không được thông báo rằng họ đã tiếp xúc với các trường hợp đã được xác nhận cũng như không theo dõi tin tức về đợt bùng phát.

Do lỗ hổng trong việc truy tìm tiếp xúc, hai lao động dùng bữa tại Tasty đã không được kiểm tra trong 12 ngày. Vì không biết họ đã phát bệnh từ khi nào, nên ông Wang chỉ có thể ước tính đại khái rằng họ có thể đã bị nhiễm trong ít nhất một tuần và đã tiếp xúc với một số lượng người không xác định.

Ông Wang nói rằng hầu hết trong số 60 trường hợp mới là lao động nhập cư, nhưng cũng có một số là công dân Đài Loan.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn