Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Thị trưởng Đài Nam lên án một trường hợp nhiễm COVID đã không khai báo đầy đủ

Thị trưởng Đài Nam lên án một trường hợp nhiễm COVID đã không khai báo đầy đủ

bởi Tôi ở Đài Loan

Trong một cuộc họp báo vào thứ Sáu (ngày 21/1), Thị trưởng Đài Nam Huang Wei-che (黃偉哲) đã lên án một cá nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 nhưng đã không báo cáo lịch sử di chuyển từ Cao Hùng đến Đài Nam cho chính quyền.

Cục trưởng Cục Y tế Công cộng Đài Nam Hsu I-lin (許以霖) cho biết người đàn ông khoảng 20 tuổi (trường hợp số 18.212) đã lái xe đến Nhà hàng hải sản Shan Jan ở quận An Bình để tham dự một đám cưới vào Chủ nhật (16/1). Anh ta bị ho vào thứ hai (ngày 17/1), và sau đó có kết quả dương tính với COVID khi anh ta được liệt kê là đồng nghiệp của trường hợp 18,156 tại Cảng Cao Hùng.

Tuy nhiên, người đàn ông đã không khai báo về việc tham dự đám cưới, mà thay vào đó, anh ta chỉ thông báo cho các bạn cùng lớp – những người cũng có mặt tại sự kiện về việc xét nghiệm dương tính. Cục Y tế Công cộng Đài Nam chỉ phát hiện ra lịch sử di chuyển khi một trong những người bạn học của anh ta gọi đến đường dây nóng chống đại dịch để hỏi về việc làm kiểm tra COVID.

Xem thêm:
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022
Vietnam Airlines chính thức mở lại đường bay Taipei – Hà Nội từ ngày 11/1
Các địa điểm giải trí dành cho người lớn ở Đài Loan sẽ yêu cầu bằng chứng tiêm chủng từ 21/1
Khán hộ công người Việt bị bắt quả tang ngược đãi ông cụ ở Vân Lâm

Hsu cho biết trường hợp 18.212 nói rằng anh ta không đi chúc rượu trong đám cưới nhưng có sử dụng nhà vệ sinh.

Thị trưởng Huang cảm ơn các sở y tế của Cao Hùng và Đài Nam đã phối hợp làm việc và nhanh chóng hành động để ứng phó với vụ việc.

“Tuy nhiên, tôi phải lên án trường hợp 18,212 vì đã nêu gương rất xấu. Anh ấy biết mình có kết quả xét nghiệm dương tính và anh ấy đã đến Đài Nam dự đám cưới. Vậy mà anh ấy không hề nghĩ đến những người ngồi cùng và ngồi gần anh ta”.

“Đã năm ngày kể từ ngày 16/1. Nếu điều này dẫn đến bùng phát dịch, tôi chắc chắn công dân ở Đài Nam sẽ không tha thứ cho bạn”, ông Huang nói thêm.

Mặc dù không có trường hợp mới nào ở Đài Nam trong 208 ngày liên tục, nhưng mọi người phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

Nhà hàng đã được khử trùng và 46 nhân viên của nhà hàng đã được sắp xếp đi kiểm tra. Ngoài ra, 11 vị khách ngồi cùng bàn với trường hợp 18.212 đều đến từ các khu vực bên ngoài Đài Nam, nên Cục Y tế Công cộng đã thông báo cho các sở y tế địa phương về việc tiếp xúc của họ.

Những người đã ghé thăm nhà hàng hoặc dự đám cưới từ 11h sáng đến 3h chiều ngày chủ nhật và có khai báo danh tính đã được thông báo để thực hiện bài kiểm tra PCR. Những người đã đến nhà hàng mà không đăng ký tên thật cũng cần phải làm kiểm tra.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn