Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan đóng cửa tất cả các quán bar KTV, vũ trường giữa lúc COVID-19 dang diễn biến phức tạp

Đài Loan đóng cửa tất cả các quán bar KTV, vũ trường giữa lúc COVID-19 dang diễn biến phức tạp

bởi Tôi ở Đài Loan

Tất cả các quán bar KTV (酒店) và vũ trường (舞廳) trên khắp Đài Loan sẽ ngừng hoạt động từ thứ Năm (ngày 9 tháng 4), sau khi một nữ tiếp viên KTV Đài Bắc bị phát hiện tiếp tục phục vụ khách hàng trong khi gặp các triệu chứng của coronavirus Vũ Hán (COVID-19).

Sáng sớm ngày thứ Năm, Liberty Times đã báo cáo rằng trường hợp số 379 là một nữ tiếp viên tại một quán bar KTV nổi tiếng thường phục vụ các doanh nhân giàu có ở gần khu phố đèn đỏ Linsen North Road của thành phố Đài Bắc. Sau khi tin tức công bố nói rằng cô ấy đã tiếp tục làm việc trong quán bar trong khoảng thời gian có các triệu chứng của bệnh viêm phổi Vũ Hán, Phó Thị trưởng Hoàng San San đã nói với các phóng viên rằng các quán bar KTV nên đóng cửa hoặc ít nhất là tạm thời ngừng hoạt động trong mùa dịch.

Trong cuộc họp báo cùng ngày, Phó Tư lệnh Trung tâm Dịch tễ Trung ương (CECC) Trần Tôn Ngạn nói rằng để duy trì sức khỏe cộng đồng, tất cả các quán bar và vũ trường KTV sẽ bị đóng cửa ngay lập tức. Sau đó, ông kêu gọi tất cả đơn vị kinh doanh hợp tác với tất cả các biện pháp phòng chống dịch bệnh có liên quan.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, ông Trần đã kêu gọi tất cả chính quyền thành phố và huyện trên cả nước, cũng như các sở phát triển kinh tế, sở y tế, sở cứu hỏa và sở cảnh sát phối hợp để đảm bảo các doanh nghiệp này tuân thủ lệnh đóng cửa . Ngoài ra, vì đây là thời điểm quan trọng để phòng chống dịch bệnh trong nước, ông đã kêu gọi tất cả người dân Đài Loan tránh tụ tập ở những không gian đông đúc, chật hẹp và các doanh nghiệp dễ bị lây nhiễm theo cụm, để giảm tỷ lệ lây nhiễm.

Ông nói rằng hiện tại không có mốc thời gian khi nào các doanh nghiệp này có thể mở cửa trở lại. CECC luôn lo ngại về khả năng căn bệnh lây lan ở những địa điểm này và yêu cầu chính quyền địa phương hỗ trợ trong việc thuyết phục họ tạm thời đóng cửa.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn