Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan giới hạn số lượng người tham quan các điểm nổi tiếng

Đài Loan giới hạn số lượng người tham quan các điểm nổi tiếng

bởi Tôi ở Đài Loan

Các biện pháp mới để giảm tình trạng lây lan coronavirus (COVID-19) tại các khu vực đông người đang được chính phủ Đài Loan đưa ra sau khi các điểm du lịch ngập trong biển người hồi cuối tuần trước.

Các biện pháp mới có hiệu lực ngay sau khi được công bố vào chiều thứ Sáu (ngày 10 tháng 4). Các khu vực bao gồm các điểm tham quan du lịch, chợ đêm, chợ truyền thống và đền thờ, công viên quốc gia và khu danh lam thắng cảnh, theo Trung tâm chỉ huy dịch bệnh trung ương (CECC).

Khoảng cách xã hội tại chợ đêm, chợ truyền thống và khu vực mua sắm là bắt buộc, và người bán và du khách bắt buộc phải đeo khẩu trang mọi lúc. Quản lý những nơi này cũng cần đưa ra kế hoạch để hạn chế số lượng khách, thiết lập các điểm ra vào được chỉ định, cũng như sắp xếp lại các khu vực ăn uống để làm giảm sự tiếp xúc giữa mọi người.

Đền chùa phải hạn chế số lượng khách. Các khu vực này cũng được yêu cầu không phục vụ thức ăn và đồ uống trong các sự kiện. Các khách sạn được yêu cầu thiết lập các điểm ra vào cụ thể. Đồng thời, đổi tiệc buffet (tự phục vụ) sang hình thức phục vụ tại bàn và cung cấp linh hoạt giờ phục vụ. Điều này đặc biệt cần thiết trong các ngày lễ khi lượng khách tăng cao

Đối với các công viên quốc gia, khu danh lam thắng cảnh và khu tham quan rừng quốc gia, các hạn chế tương đối dễ chịu hơn. Khi bãi đỗ xe ở những khu vực này đạt tới 50%, mọi người sẽ nhận được một tin nhắn di động khuyên họ nên chuyển hướng đến những nơi khác.

Những biện pháp này đã được đưa ra rất nhiều du khách đã ghé đến một số điểm thu hút khách du lịch ở miền nam và miền đông Đài Loan vào cuối tuần trước, khiến dư luận lo lắng có thể lây nhiễm coronavirus trong cộng đồng.

Đài Loan đã báo cáo 19 trường hợp được xác nhận dương tính trong tuần này, hầu hết trong số đó từ nước ngoài trở về, với nguồn gốc của ca nhiễm được tìm thấy. Tuy nhiên, trung tâm chỉ huy cho biết do thời gian ủ bệnh của virus kéo dài, công chúng nên cảnh giác cho đến cuối tuần.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn