Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan lo ngại thiếu nước ngọt vì ít mưa

Đài Loan lo ngại thiếu nước ngọt vì ít mưa

bởi Tôi ở Đài Loan

Chính phủ Đài Loan đang yêu cầu mọi người tiết kiệm nước khi mực nước tại các hồ chứa giảm xuống mức cực thấp do thiếu bão bất thường.

Xem thêm:
– Ứng dụng chuyển tiền về Đài Loan về Việt Nam chỉ trong 3 phút.
– Nối lại chuyến bay Đài – Việt từ giữa tháng 10
– Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
– Các trường hợp nào được cách ly tại nhà.

Bộ Kinh tế (MOEA) cho biết trong một bài đăng trên Facebook hôm thứ Hai (12-10) rằng đây là năm đầu tiên Đài Loan không có bão kể từ năm 1964. Hàng năm, quốc đảo này thường có 3,5 cơn bão. Lượng mưa không nhiều, các đập ở Đài Loan đang có mực nước thấp đáng báo động. Đồng thời, nhu cầu sử dụng nước lại tăng do rơi vào thời điểm đại dịch coronavirus dẫn đến có khả năng thiếu nước trong năm nay.

Đập Feitsuiở Tân Bắc và đập Mingde ở Miêu Lật, hai hệ thống cấp nước lớn ở miền bắc Đài Loan, đều đã báo cáo mực nước xuống thấp. Cảnh báo mực nước sẽ đạt giới hạn thấp cuối tháng 10, mực nước hiện tại chỉ đạt 21,7% công suất hồ chứa.

Các biện pháp hạn chế sử dụng nước sẽ được thực hiện bắt đầu từ thứ Tư (14-10). Đào Viên, Tân Trúc, Miêu Lật và Đài Trung sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên bởi biện pháp này. Nguồn cung cấp nước sẽ giảm vào ban đêm, CNA đưa tin.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn