Trang chủ Tin tứcChính trị Đài Loan tài trợ 10 triệu khẩu trang y tế cho thế giới

Đài Loan tài trợ 10 triệu khẩu trang y tế cho thế giới

bởi Tôi ở Đài Loan

Chính phủ Đài Loan tuyên bố sẵn sàng tặng 10 triệu khẩu trang y tế cho các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi coronavirus Vũ Hán (COVID-19).

Đài Loan đã khẩn trương lắp ráp 90 dây chuyền sản xuất khẩu trang kể từ cuối tháng 1 và hiện năng suất là 13 triệu khẩu trang y tế mỗi ngày. Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn (蔡英文) thậm chí còn đặt mục tiêu sản xuất hàng ngày là 20 triệu.

Trong một diễn biến liên quan, Đài Loan đã thay đổi quy định bán khẩu trang cho người dân. Số lượng mua sẽ thay đổi từ 3 lên 9 cái trong 1 lần mua và chu kỳ để mua là 14 ngày thay vì 7 ngày như trước đây. Việc thay đổi này năng lực sản xuất trong nước tăng.

Tình hình dịch COVID-19 tại Đài Loan đang trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, đại dịch vẫn tiếp tục xấu đi trên toàn thế giới và nhiều quốc gia phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng các nguồn cung cấp vật tư y tế. Javier Marion, giám đốc y tế ở vùng Aragon của Tây Ban Nha, đã khóc trong một cuộc họp báo gần đây vì thực trạng thiếu thốn trang thiết bị tại quốc gia này.

Cập nhật liên tục thông tin dịch viêm phổi Vũ Hán COVID19 tại Đài Loan ngay ? TẠI ĐÂY

Trong một cuộc họp báo vào thứ Tư (ngày 1 tháng 4), Tổng thống Thái cho biết Đài Loan đang hợp tác với Mỹ và Cộng hòa Séc để chống lại virus. Đài Loan cũng đã có thỏa thuận hợp tác với Mỹ và Úc về vật tư và thiết bị y tế.

“Đài Loan có thể khó thoát khỏi đại dịch mà không có bất kỳ hao tổn nào bởi đây đại dịch toàn cầu. Vì vậy chúng ta cần đoàn kết, hợp tác với các quốc gia khác để cùng nhau chống lại virus”, bà Thái nói. “Chúng tôi không thể ngồi và xem, chúng tôi sẽ cung cấp khẩu trang, thuốc và kinh nghiệm chống dịch cho các quốc gia có nhu cầu.”

Bà Thái sau đó đã công bố kế hoạch gửi miễn phí 10 triệu khẩu trang dưới dạng viện trợ nhân đạo cho nhân viên y tế và những người làm việc trên tuyến đầu ở các quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi virus. Ngoài việc quyên góp khẩu trang, chính phủ cũng sẽ cung cấp các loại thuốc cần thiết và chia sẻ cách sử dụng dữ liệu lớn (big data) để theo dõi hiệu quả những người liên quan khi một trường hợp được xác nhận có liên hệ chặt chẽ.

“Đài Loan đã trở thành nhà sản xuất khẩu trang lớn thứ hai với công suất sản xuất hàng ngày vượt 10 triệu chiếc và tiếp tục tăng” bà Thái phát biểu . “Thời điểm này, Đài Loan không chỉ đủ dùng mà còn có thể giúp sức (với thế giới).”

Bà đồng thời cũng đã có phát biểu bằng tiếng Anh: “Trong những tháng qua, chúng ta đã thấy vô số hành động dũng cảm và hy sinh từ các nhân viên y tế trên khắp thế giới. Chúng ta cũng như hệ thống toàn cầu có trách nhiệm hỗ trợ tốt nhất cho họ.” “Chúng ta cần đẩy mạnh hợp tác và điều đó có nghĩa là chia sẻ kinh nghiệm và tài liệu và hợp tác để phát triển các phương pháp điều trị và vắc-xin. Đại dịch không thể bị ngăn chặn bởi một quốc gia và Đài Loan sẵn sàng làm phần việc của mình.” “Chúng tôi sẽ quyên góp khẩu trang và các nhu yếu phẩm khác cho các đồng minh và các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19. Những vật tư này sẽ được chuyển đến nhân viên y tế và những người làm việc ở tuyến đầu của trận chiến này.”

Tính đến thứ Tư (ngày 1 tháng Tư), Đài Loan đã ghi nhận được 329 trường hợp COVID-19, trong đó có năm trường hợp tử vong. 45 người đã được xuất viện.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
1

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn