Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Nam báo cáo ca lây nhiễm COVID đầu tiên trong bệnh viện

Đài Nam báo cáo ca lây nhiễm COVID đầu tiên trong bệnh viện

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Nam hôm thứ Tư (9/3) đã báo cáo trường hợp nhiễm COVID đầu tiên được truyền trong bệnh viện, nâng số ca nhiễm trong cụm lên 11 trường hợp.

Thành phố Đài Nam đã báo cáo 2 trường hợp COVID mới được xác nhận tại một bệnh viện ở quận Xinying, và các quan chức tin rằng một một người trong số họ đã truyền vi rút cho người kia khi ở trong bệnh viện. Các trường hợp này có liên quan đến cụm lây nhiễm bắt nguồn từ một gia đình ở quận Yanshui.

Trường hợp đầu tiền trong cụm (ca 20,974) đã đi xe buýt từ quận Yuanshui đến bệnh viện ở quận Xinying nhiều lần để phục hồi chức năng. Trong số 8 người trên cùng chuyến xe buýt, 4 người có kết quả dương tính với COVID.

Xem thêm:
Đài Loan có thể sẽ giảm thời gian cách ly xuống còn 7 ngày vào tháng 4
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Nga thêm Đài Loan vào danh sách các quốc gia “không thân thiện
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Trong 4 trường hợp đó, có 2 người là bệnh nhân vào viện điều trị phục hồi chức năng, một người là người nhà đi cùng bệnh nhân, một người là khán hộ công người nước ngoài.

Bệnh viện nơi các ca nhiễm đến có quy mô vừa và nhỏ, nhưng bên trong có một viện dưỡng lão và một khu lọc máu. Có một lượng lớn bệnh nhân đến vào các ngày trong tuần để phòng phục hồi chức năng nằm ở tầng hầm.

Nhân viên các cơ sở phục hồi chức năng cho biết mặc dù bệnh nhân đeo khẩu trang khi vào viện nhưng trong quá trình phục hồi chức năng, sẽ có tình huống dùng chung thiết bị và khả năng tiếp xúc với bề mặt nhiễm bệnh cao. Họ nhấn mạnh rằng lây nhiễm vẫn có thể xảy ra ngay cả khi đeo khẩu trang.

Ngoài ra, xe buýt vận chuyển bệnh nhân phục hồi chức năng không chỉ đưa hành khách đến bệnh viện này mà còn đến các bệnh viện khác. Văn phòng Y tế Công cộng Đài Nam hiện đang điều tra những người có tiếp xúc với các bệnh nhân và khán hộ công người nước ngoài.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn