Trang chủ Quy định Lao động phải đến bệnh viện kiểm tra COVID-19 sau khi hết cách ly 14 ngày

Lao động phải đến bệnh viện kiểm tra COVID-19 sau khi hết cách ly 14 ngày

bởi Tôi ở Đài Loan

Hầu hết các ca nhiễm COVID-19 mới gần đây ở Đài Loan đều là lao động nước ngoài đến Đài Loan làm việc. Trung tâm chỉ huy dịch bệnh Trung ương CECC thông báo rằng bắt đầu từ ngày 10-12, lao động từ Việt Nam và Thái Lan phải thực hiện cách ly bắt buộc 14 ngày.

Sau thời gian này sẽ cần thực hiện xét nghiệm COVID-19 ở những bệnh viện được chỉ định và chi phí do CECC chi trả. Theo thống kê của Bộ Lao động, số lao động công xưởng đã hoàn thành cách ly 14 ngày là khoảng 3.200 người. Hiện tại, có 1.666 lao động cách ly tại trung tâm kiểm dịch tập trung và 3.257 người được chủ thuê sắp xếp kiểm dịch tại khách sạn. 3257 người chính là đối tượng sẽ được mở rộng kiểm tra bắt đầu từ ngày 10-12.

Ngoài ra, đại diện Bộ Lao động cho biết, “Nếu công ty môi giới và chủ thuê sắp xếp nơi ở không đạt tiêu chuẩn dẫn đến thiệt hại về quyền lợi của lao động, sẽ bị phạt từ 60.000 đến 300.000 Đài tệ.”

CECC cũng đồng thời yêu cầu lao động giữ khoảng cách giao tiếp xã hội, nếu vi phạm sẽ áp dụng mức phạt đến 1 triệu Đài tệ.

Nguồn FTV do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn