Trang chủ Tin tứcĐời sống Chính phủ tăng cường kiểm tra dịch tả lợn Châu Phi trước Tết Nguyên đán

Chính phủ tăng cường kiểm tra dịch tả lợn Châu Phi trước Tết Nguyên đán

bởi Tôi ở Đài Loan

Giám đốc Hội đồng Nông nghiệp Chen Chi-chung (陳吉仲) cho biết Đài Loan đã thắt chặt kiểm tra biên giới và tăng cường kiểm tra các nhà cung cấp địa phương và các trang trại nuôi lợn trước Tết Nguyên đán nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch tả lợn châu Phi.

Chunghwa Post Co. và các cơ quan chính phủ đang tăng cường kiểm tra các gói hàng được gửi đến từ nước ngoài trước ngày 29/12. Theo Trung tâm Điều hành Khẩn cấp Trung ương (CEOC), kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là mùa cao điểm mà du khách nhập cảnh sẽ mang theo quà hoặc đặt hàng trực tuyến.

Vào năm 2021, Đài Loan đã phát hiện thấy xác lợn có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút dịch tả lợn trên các bãi biển ở Tân Bắc và Kim Môn. Ông Chen cho biết vỉ rút này cũng được tìm thấy trong các gói hàng được gửi từ Thái Lan và các sản phẩm thịt lợn nhập lậu từ Việt Nam.

Xem thêm:
Cặp đôi Đài Loan – Singapore thắng trong vụ kiện hôn nhân đồng giới xuyên quốc gia
Hướng dẫn chi tiết cách tải chứng nhận tiêm chủng COVID kỹ thuật số của Đài Loan
Tổng hợp những ngày nghỉ lễ năm 2022 ở Đài Loan
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan

Tại địa phương, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm và Cục Kiểm dịch và Kiểm dịch Động thực vật đang kiểm tra hơn 500 nhà cung cấp để xác định xem sản phẩm thịt mà họ bán có chứa vi rút hay không.

Theo ông Chen, các sản phẩm thịt lợn bất hợp pháp được phát hiện trong các kiện hàng đã tăng từ 230,3kg năm 2010 lên 547,2kg vào năm 2021, trong khi những sản phẩm được phát hiện trong các gói hàng chuyển phát nhanh đã tăng từ 66,2kg vào năm 2010 lên 443,2kg vào năm ngoái.

Riêng trong tháng 12, 64 gói hàng được phát hiện có chứa các sản phẩm thịt lợn, với 14 gói xét nghiệm dương tính với vi rút gây bệnh dịch tả lợn châu Phi với 12 gói từ Trung Quốc và 2 gói từ Thái Lan.

Trung tâm cho biết kể từ tháng 10, họ đã kiểm tra 2.147 cơ sở chăn nuôi lợn nhỏ với số lượng dưới 200 con và phát hiện 6 trang trại vi phạm lệnh cấm sử dụng chất thải nhà bếp làm thức ăn chăn nuôi.

Ông Chen kêu gọi người dân không mua hoặc đặt hàng các sản phẩm thịt lợn từ Đông Nam Á, vì một số quốc gia trong khu vực, bao gồm Việt Nam, Malaysia và Đông Timo đã báo cáo các trường hợp dịch tả lợn châu Phi cho Tổ chức Thú y Thế giới trong những năm gần đây.

Ngoài ra, người dân cũng nên cẩn thận nếu nhận được những gói hàng chứa các sản phẩm từ thịt lợn không rõ nguồn gốc. Các gói hàng này nên được giao cho Cục Kiểm dịch và Kiểm dịch Động thực vật hoặc chính quyền địa phương để xử lý.

Các nhà cung cấp và nhà điều hành nền tảng thương mại điện tử có nhiệm vụ đảm bảo các mặt hàng được bán trực tuyến không chứa các sản phẩm thịt động vật nước ngoài bị cấm ở Đài Loan.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn