Trang chủ Tin tứcChính trị Thêm 30% người Đài Loan được khảo sát sẵn sàng chiến đấu vì đất nước sau cuộc chiến ở Ukraine

Thêm 30% người Đài Loan được khảo sát sẵn sàng chiến đấu vì đất nước sau cuộc chiến ở Ukraine

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo một cuộc khảo sát mới, đã có sự gia tăng đáng kể về tỷ lệ người Đài Loan sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ đất nước ckể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Cuộc khảo sát do Hiệp hội Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế Đài Loan có trụ sở tại Đài Bắc (台灣國際戰略學會) công bố hôm thứ 3 (15/3) cũng cho thấy nhiều người ủng hộ tăng cường đào tạo quân dự bị và kéo dài thời gian nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Tại một cuộc họp báo được tổ chức vào ngày 15/3 để công bố kết quả của một cuộc khảo sát, nhóm nghiên cứu đã thông báo rằng 70,2% số người được hỏi sẵn sàng bảo vệ Đài Loan nếu Trung Quốc có hành động. Đây là mức tăng đáng kể so với mức 40,3% sẵn sàng chiến đấu vì tổ quốc trong một cuộc thăm dò được công bố vào ngày 28/12/2021.

Xem thêm:
Bác sĩ Đài Loan cảnh báo không nên tiêm sáp dầu khoáng để làm to dương vật
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Video ghi lại cảnh thang cuốn ở tàu điện ngầm Tân Bắc bất ngờ bị sập
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Gần 70% (69,6%) ủng hộ việc tăng thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc và 70,4% ủng hộ chương trình đào tạo dự bị mới kéo dài hai tuần để nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Khi nói về khẩu hiệu gây tranh cãi “Ukraine hôm nay, Đài Loan ngày mai”, chỉ 26,1% đồng ý với tuyên bố này, trong khi 61,6% không đồng ý.

Trước phản ứng của Hoa Kỳ đối với hành động của Nga, niềm tin rằng họ sẽ hỗ trợ Đài Loan trong trường hợp PLA tấn công đã giảm đáng kể. Vào tháng 10 năm 2020, 55,1% tin rằng Hoa Kỳ sẽ đến để bảo vệ Đài Loan, trong khi cuộc khảo sát mới nhất cho thấy chỉ 42,7% tin rằng Hoa Kỳ sẽ can thiệp.

Chỉ 34,7% số người được hỏi tin rằng Đài Loan có khả năng đơn độc chống lại Trung Quốc về mặt quân sự mà không cần sự hỗ trợ từ Mỹ.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 11-13/3 qua điện thoại đối với người dân Đài Loan từ 20 tuổi trở lên trên cả nước. Khảo sát đã thu thập 1.076 mẫu hợp lệ, trong đó 539 mẫu từ điện thoại bàn và 537 mẫu từ điện thoại di động.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn