Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Lô vắc xin Pfizer – BioNTech đầu tiên sẽ đến Đài Loan vào cuối tháng 8

Lô vắc xin Pfizer – BioNTech đầu tiên sẽ đến Đài Loan vào cuối tháng 8

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) hôm thứ Tư (25/8) tiết lộ rằng lô vắc-xin Pfizer – BioNTech (BNT) COVID-19 sẽ đến trước lịch trình, vào khoảng cuối tháng 8, mặc dù trên nhãn sẽ có chữ Trung Quốc.

Các lọ và bao bì lô vắc xin này được in bằng các ký tự Trung Quốc giản thể bao gồm 复必泰 (Comirnaty) và 复星医药 (Fosun Pharma) vì lô hàng này ban đầu dự tính được vận chuyển đến một quốc gia khác.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách đăng ký chọn nhãn hiệu vắc xin mong muốn được tiêm ở Đài Loan
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Chuẩn bị gì khi đi Đài Loan
Giới thiệu các loại vé số phổ biến nhất với giải thưởng cực hấp dẫn ở Đài Loan

Ông Chen nói rằng mặc dù nhãn mác không giống với thống nhất ban đầu , chính phủ vẫn sẽ chấp nhận lô vắc xin này, miễn là chúng được vận chuyển trực tiếp đến Đài Loan và chất lượng được đảm bảo.

Ông cho biết, sau khi đến Đài Loan, lô vắc xin sẽ được chuyển đến Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) để kiểm tra và chỉ được phân phối nếu đạt tiêu chuẩn an toàn.

Ông Chen cũng nói rằng Chính phủ rất biết ơn TSMC, Quỹ YongLin của Foxconn và Quỹ Tzu Chi vì đã “làm việc chăm chỉ để cố gắng mua vắc xin cho người dân Đài Loan”.

Hôm thứ Tư, UDN đưa tin rằng trong chuyến thăm đến Cộng hòa Séc, người sáng lập Foxconn Terry Gou đã nhận ra rằng có nhiều nước châu Âu đang cạnh tranh để mua lô vắc xin. Vì vậy, ông đã tham gia đấu thầu và có vẻ đã thành công mua được một lô lớn cho Đài Loan.

Theo báo cáo, ước tính có khoảng 1,5 đến 2 triệu liều trong đợt đầu tiên sẽ được chuyển đến Đài Loan vào cuối tháng này. Ngày vận chuyển chính xác vẫn đang chờ Liên minh châu Âu phê duyệt.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn