Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Một chuyên gia ở Singapore đang kêu gọi Đài Loan “đóng cửa hoàn toàn” để đối phó với dịch COVID

Một chuyên gia ở Singapore đang kêu gọi Đài Loan “đóng cửa hoàn toàn” để đối phó với dịch COVID

bởi Tôi ở Đài Loan

Cuối tuần qua, Lim Wooi Tee – một chuyên gia phòng chống dịch bệnh, người gốc Malaysia hiện đang làm việc tại Singapore – đã đăng trên Facebook kêu gọi Đài Loan phong tỏa vì theo ý kiến ​​của ông, hệ thống y tế, đặc biệt là ở Đài Bắc và Tân Đài Bắc đang quá tải với các ca nhiễm COVID.

Trong một cuộc phỏng vấn với Chen Ning-kuan trên talk show “50 Era Money”, Lim nói rằng khi xuất hiện một biến thể mới, Đài Loan dễ bị tổn thương nhất vì lượng dân số già và số lượng tiêm vắc xin vẫn còn rất hạn chế.

Xem thêm:
Ai nên đi xét nghiệm COVID-19 và xét nghiệm ở đâu?
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
“Rau củ quả đóng hộp” giao tận nơi trong mùa dịch bệnh, xóa tan nỗi lo chen chúc đi mua hàng
Hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2020

Lim cho biết ông tin rằng việc thiếu xét nghiệm rộng rãi ở Đài Loan có nghĩa là họ đã có đánh giá thấp tình hình nhiễm bệnh. Ông chỉ ra rằng tuần trước, CECC đã công bố thêm hàng trăm trường hợp bổ sung mỗi ngày, khiến tình trạng của dịch khó có thể đánh giá chính xác.

Nhiều bệnh nhân cao tuổi đã tử vong sau khi cácy ly tại khách sạn hoặc trung tâm kiểm dịch. Lim tin rằng điều này có nghĩa là việc đánh giá rủi ro và giám sát y tế chưa đầy đủ. “

Lim cho biết điều quan trọng nhất trong giai đoạn này là thực thi các biện pháp đóng xửa hoàn toàn.

Tại Singapore, ông cho biết họ những người nhiễm bệnh nhẹ sẽ được cách ly tại các phòng triển lãm và phòng tập thể dục, nơi các nhân viên y tế theo dõi họ. Ông cho rằng điều này sẽ an toàn hơn là để họ ở tại các khách sạn phòng chống dịch mà không có nhân viên y tế theo dõi.

Bác sĩ đề nghị rằng Đài Loan nên lập một số bệnh viện hoàn toàn dành riêng cho việc điều trị bệnh nhân COVID.

Trong cuộc họp báo hôm Chủ nhật (30/5), người đứng đầu CECC, Chen Shih-chung cho biết, “Có đủ loại chỉ trích, cả trong nước và nước ngoài. Vì vậy, chúng tôi sẽ xem xét các đề xuất và quyết định xem có thể thực hiện được đề xuất nào không.

Mặc dù một số thành phố và quận đã chạy mô phỏng cảnh báo cấp độ 4, ông Chen nhấn mạnh rằng hiện Đài Loan không có kế hoạch đóng cửa hoàn toàn trong lúc này. Ông chỉ ra việc giảm số ca hàng ngày gần đây được coi là một dấu hiệu cho thấy các hạn chế Cấp độ 3 hiện tại đang có tác dụng.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn