Trang chủ Tin tứcĐời sống Cửa hàng trang sức ở Đài Loan dùng vàng để nấu nước rửa chân cho các mẹ

Cửa hàng trang sức ở Đài Loan dùng vàng để nấu nước rửa chân cho các mẹ

bởi Tôi ở Đài Loan

Vào chủ nhật (7/5), một cửa hàng trang sức ở quận Zuoying, Cao Hùng đã tổ chức một sự kiện đặc biệt trước Ngày của Mẹ. Chủ shop, bà Li Hsiu-mei (李秀美) đã nhiệt tình đun sôi nước với đống vàng miếng trị giá hơn 5 triệu Đài tệ, để người dân có thể dùng nước đó rửa chân cho mẹ của họ.

Cửa hàng cho biết vàng là một vật chất quý giá, và các bà mẹ lại càng là quý giá hơn nhiều, và hành động này tượng trưng cho lòng hiếu thảo quý hơn cả vàng bạc.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài

Mỗi năm, cửa hàng đều tổ chức các hoạt động trước Ngày của Mẹ để cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ, và thể hiện sự tôn trọng đối với những người lớn tuổi ở địa phương. Vì đại dịch COVID, hoạt động đã bị tạm dừng trong vài năm.

Được biết, người lớn tuổi nhất tham gia vào hoạt động này là một bà mẹ 101 tuổi, và cửa hàng trang sức cũng tặng cho bà một chiếc vòng cổ ngọc trai.

Trước khi bỏ vàng vào trong nồi nước, bà chủ sẽ đưa đến một ngôi đền để cầu phúc. Sau khi nấu nước nguội, bà sẽ đưa nước cho các gia đình để họ rửa chân cho mẹ của mình.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn