Trang chủ Tin tứcChính trị Trung Quốc gửi 200.000 vắc xin cho Nicaragua sau khi họ cắt đứt ngoại giao với Đài Loan

Trung Quốc gửi 200.000 vắc xin cho Nicaragua sau khi họ cắt đứt ngoại giao với Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Chính sách ngoại giao vắc xin của Bắc Kinh đã lộ rõ khi nước này gửi 200.000 liều vắc xin COVID nội địa cho Nicaragua vào thứ Hai (13/12).

Hôm thứ Năm (9/12), Bộ trưởng Ngoại giao Nicaragua Denis Moncada thông báo rằng đất nước của ông chính thức chấm dứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan và chỉ công nhận Trung Quốc. Bộ Ngoại giao Đài Loan (MOFA) đã rất lấy làm tiếc về việc Tổng thống Daniel Ortega coi nhẹ tình hữu nghị lâu đời giữa hai nước.

Cơ quan ngôn luận nhà nước của Trung Quốc, Thời báo Hoàn cầu hôm thứ Hai thông báo rằng 200.000 liều vắc-xin Sinopharm của Trung Quốc đã đến Nicaragua vào thứ Hai. Theo Kawsachun News, lô hàng đầu tiên gồm 200.000 liều trong tổng số 1 liều được tháp tùng bởi phái đoàn Nicaragua do Laureano Ortega Murillo đứng đầu, Bộ trưởng Bộ Tài chính Ivan Acosta và Đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc Yu Bo.

Xem thêm:
Con trai giết bố, chặt xác rồi thả xuống mương vì vấn đề bạo lực gia đình
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 09 và 10 năm 2021
Namewee ra ca khúc mới chế giễu cách xử lý đại dịch COVID của Trung Quốc

Năm nay, Trung Quốc đã cố gắng khai thác đại dịch để thu hút các đồng minh ngoại giao khác của Đài Loan với chính sách ngoại giao vắc-xin, chẳng hạn như Paraguay, Honduras và Guatemala. Đồng thời, họ đã thực hiện các bước để ngăn cản việc mua vắc xin Pfizer-BioNTech (COVID-19) của Đài Loan, yêu cầu chính phủ Đài Loan phải mua trực tiếp từ nhà phân phối Trung Quốc Fosun Pharma.

Cả ba nhà sản xuất vắc xin lớn của Trung Quốc – Sinopharm, Sinovac và CanSino Biologics – đều bị chỉ trích vì đẩy sản phẩm của họ ra thị trường mà không công bố kết quả toàn diện của thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, khiến cả cựu Giám đốc Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc, Bi Jingquan, đứng lên kêu gọi các công ty cung cấp thêm dữ liệu về tính minh bạch.

Trước đó, chuyên gia về vắc-xin Tao Lina (陶 黎納) có trụ sở tại Thượng Hải đã mô tả Sinopharm là “vắc-xin không an toàn nhất trên thế giới” vì có tới 73 tác dụng phụ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn