Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Một em bé 8 tháng tuổi là ca nhiễm COVID nặng trẻ nhất ở Đài Loan

Một em bé 8 tháng tuổi là ca nhiễm COVID nặng trẻ nhất ở Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC), trường hợp bị nhiễm COVID nặng và trẻ nhất ở Đài Loan là một em bé 8 tháng tuổi.

Tại cuộc họp báo hôm thứ 2 (9/5), Philip Lo (羅一鈞), phó trưởng bộ phận phản ứng y tế của CECC, nói rằng cả 6 trường hợp nhiễm bệnh nghiêm trọng được báo cáo vào ngày hôm qua đều chưa được tiêm phòng. Trong số này có một bé gái 8 tháng tuổi không có tiền sử bệnh mãn tính, và đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt để thở máy do bị co giật và huyết áp thấp.

Ông Lo cho biết vào ngày 4/5, cháu bé sốt cao 39 độ C. Ba mẹ của bé đã đưa bé đến phòng cấp cứu tại bệnh viện để làm xét nghiệm PCR, và có kết quả dương tính.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Hướng dẫn cách tìm và kiểm tra số lượng bộ kit test nhanh còn lại ở những nhà thuốc gần nhà
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Sau khi được bác sĩ đánh giá, tình trạng của bé đã ổn định và bé được phép trở về nhà. Tuy nhiên, trong hai ngày tiếp theo, bé bú ít hơn, hoạt động kém hơn và liên tục sốt.

Khi bé gái bắt đầu lên cơn co giật, bố mẹ đã đưa bé vào lại bệnh viện. Các bác sĩ xác định bé gái cần nhập viện vì tình trạng ngày càng xấu đi, co giật dai dẳng và tụt huyết áp.

Khi nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, bé đã được đặt nội khí quản và đặt máy thở. Bé cũng đang được điều trị bằng Remdesivir và thuốc chống động kinh, và tình trạng của bé hiện đã ổn định.

Tổng cộng có 3 trẻ dưới 5 tuổi đã bị bệnh nặng do COVID ở Đài Loan, trong đó có một cậu bé 2 tuổi ở Tân Bắc đã tử vong vào ngày 19/4. Vào thời điểm đó, đây là trường hợp trẻ em bị nhiễm nghiêm trọng đầu tiên được báo cáo, và cũng là trẻ đầu tiên tử vong vì căn bệnh này.

Một bé gái 10 tháng tuổi cũng được ghi nhận là một ca bệnh nặng vào ngày 2/5.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn