Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Một người phụ nữ Đài Bắc dương tính với COVID nhưng không được xét nghiệm hoặc cách ly trong 4 tháng

Một người phụ nữ Đài Bắc dương tính với COVID nhưng không được xét nghiệm hoặc cách ly trong 4 tháng

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) đang kêu gọi một cuộc điều tra sau khi xuất hiện một ca nhiễm là đối tượng tiếp xúc gần với các ca nhiễm trước đó nhưng chưa hề bị cách ly hoặc đi xét nghiệm.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu, Người phát ngôn của CECC Chuang Jen-hsiang đã thông báo rằng trường hợp số 16,227 là một người phụ nữ 20 tuổi, đã được xét nghiệm vi rút vì cô ấy đi cùng một bệnh nhân trong bệnh viện. Cô ấy có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 17/9 và tám người có tiếp xúc đều đã được cách ly tại nhà.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách gia hạn thẻ ARC để ở lại Đài Loan tìm việc và những lưu ý sau tốt nghiệp
Hướng dẫn đăng ký và thuê xe máy điện Wemo từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn từ A-Z các bước đăng ký LINE Pay từ Tôi ở Đài Loan
Trường hợp nhiễm biến thể Delta mới đã đi đến Đài Bắc, Tân Bắc và Đào Viên

Ông Chuang nói rằng một cuộc điều tra của CECC cho thấy hai thành viên trong gia đình của cô và bạn trai của cô ấy có kết quả xét nghiệm dương tính hồi tháng Năm. Tuy có mối quan hệ gần gũi với các trường hợp đã được xác nhận, nhưng cô ấy không được liệt kê vào danh sách tiếp xúc.

Ngoài ra, Chuang cho biết vào tháng 5, cô đã trải qua các triệu chứng giống như bị cảm lạnh. Mặc dù đã tiếp xúc gần với các trường hợp bị nhiễm và có các triệu chứng đáng ngờ, cô ấy chưa bao giờ bị kiểm tra hoặc cách ly.

Chuang nói rằng cô ấy có giá trị Ct là 33, cho thấy rằng cô ấy đã bị nhiễm vi-rút này khá lâu. Ông nói rằng nhiều xét nghiệm PCR và kháng thể sẽ được thực hiện và danh sách những người tiếp xúc với cô ấy sẽ được mở rộng.

Ông kêu gọi các cơ quan y tế địa phương tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng về lý do tại sao cô ấy không phải đi cách ly và thực hiện xét nghiệm. Ca nhiễm này làm dấy lên lo ngại rằng nhiều tháng cô ấy sinh hoạt ngoài cộng đồng mà không bị phát hiện, điều này có thể đã khiến nhiều người tiếp xúc với vi-rút.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn