Trang chủ Tin tứcĐời sống Có nhiều báo cáo về việc nhìn thấy gấu đen Formosan tại Vườn quốc gia Yushan

Có nhiều báo cáo về việc nhìn thấy gấu đen Formosan tại Vườn quốc gia Yushan

bởi Tôi ở Đài Loan

Trụ sở Công viên Quốc gia Yushan đã kêu gọi những người đi bộ đường dài và du khách hãy thận trọng sau khi nhận được một số báo cáo về việc nhìn thấy gấu đen Formosan trong tháng này.

Được biết, một nhân viên kiểm lâm đóng tại Trung tâm Du khách Tataka đã phát hiện ra một con gấu vào ngày 7/4 khi đang đi tuần tra.

Vào ngày 11/4 và 18/4, Cục Lâm nghiệp Hoa Liên đã sử dụng camera hồng ngoại để theo dõi và đã bắt gặp hai con gấu. Văn phòng cũng đã nhận được ít nhất 6 báo cáo về việc nhìn thấy gấu trong vòng hai tuần từ ngày 4-18/4.

Gấu đen Formosan thường hoạt động rất tích cực trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5 nên du khách cần cẩn thận hơn khi đi vào Vườn quốc gia Yushan.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Một bé trai 2 tuổi ở Tân Bắc đã tử vong vì COVID-19
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Vào mùa này, du khách nên đi theo nhóm và mang theo bên mình những chiếc chuông hoặc còi đuổi gấu. Những người mang thức ăn phải đảm bảo đóng kín trong hộp đựng để tránh việc gấu bị thu hút bởi mùi hương. Họ cũng nên mang theo rác hoặc thức ăn thừa khi rời khỏi núi.

Trong trường hợp gặp phải gấu, du khách nên bình tĩnh và rời khỏi hiện trường một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng nhất.Văn phòng cũng khuyến khích du khách báo cáo nếu nhìn thấy gấu hoặc dấu vết của gấu.

可能是大貓、黑熊和戶外的圖像
Ảnh: Forestry Bureau Hualien

Được biết vào mùa đông, gấu đen Formosan thường xuất hiện ở phía đông của công viên để kiếm những quả sồi. Vào mùa xuân, những con gấu mạo hiểm xuống độ cao thấp hơn để kiếm các loại thức ăn khác như quả mọng.

Theo Hiệp hội Bảo tồn Gấu đen Đài Loan (TBBCA), gấu đen Formosan là loài động vật sống đơn độc, sống lang thang trên diện rộng và không xây dựng ổ ở những địa điểm cố định. Chúng không ngủ đông và hoạt động chủ yếu vào ban ngày, nhưng cũng có thể vào ban đêm.

Hiện tại, trên cả nước ước tính chỉ có khoảng 200 đến 600 con.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn