Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đi ăn lẩu rồi nhận kết quả dương tính, một phụ nữ Philippines ở Cao Hùng bị phạt 10.000 Đài tệ

Đi ăn lẩu rồi nhận kết quả dương tính, một phụ nữ Philippines ở Cao Hùng bị phạt 10.000 Đài tệ

bởi Tôi ở Đài Loan

Một phụ nữ người Philippines vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 đã bị phạt 10.000 Đài tệ (khoảng 8 triệu đồng) vì ăn lẩu ngay ngày đầu tiên trong thời gian cô phải tự theo dõi sức khỏe (7 ngày sau khi cách ly 14 ngày).

Xem thêm:
– Mua hàng ở Cao Hùng để trúng Iphone và xe Gogoro mỗi ngày
– Các điểm đón giao thừa siêu đẹp ở Đài Loan
– Tân Bắc dừng ngay lập tức các hoạt động ngoài trời

Người phụ nữ này vừa hoàn thành 14 ngày cách ly đã vội gặp bạn bè và ăn một bữa lẩu chung với nhau. Cô gái còn không đeo khẩu trang ngay trong ngày đầu tiên cô bắt buộc phải tự theo dõi sức khỏe. Cô sau đó có kết quả dương tính với COVID-19 và Sở Y tế thành phố Cao Hùng đã phạt 10.000 Đài tệ vì gây nguy hiểm cho sức khỏe của người khác.

Cô gái người Philippines, ở độ tuổi 20, đến Đài Loan vào ngày 26-11 để làm việc và đã hoàn thành việc cách ly tại nhà vào ngày 11-12. Sau đó cô bắt đầu tự quản lý sức khỏe từ ngày 12-12.

Trong ngày hôm đó, cô đã đến bệnh viện để tiến hành xét nghiệm virus và tự trả phí. Tuy nhiên, thay vì đợi kết quả xét nghiệm, cô đã đi ăn lẩu cùng 9 đồng nghiệp khác trong khoảng một tiếng rưỡi đồng hồ.

Trong quá trình điều tra, Sở y tế Cao Hùng phát hiện ra rằng trong thời gian tự quản lý sức khỏe của mình, cô gái không chỉ đến những nơi đông người mà còn không đeo khẩu trang, còn ăn lẩu cùng với mọi người.

Trong số 26 người được chẩn đoán mắc COVID-19 từ ngày 15-22/12 ở Đài Loan, 53% không có kết quả dương tính cho đến khi họ đang trong giai đoạn tự theo dõi sức khỏe của mình. CECC nhắc nhở những người đang tự quản lý sức khỏe nên tránh đến những nơi công cộng và tham gia các nơi tụ tập đông người như lễ hội đêm giao thừa, và nên đeo khẩu trang bất cứ khi nào khi ra ngoài nếu không sẽ bị phạt tiền theo quy định.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn