Trang chủ Tin tứcKinh tế Số lượng xe sang cập cảng Đài Trung đạt kỷ lục trong 44 năm qua

Số lượng xe sang cập cảng Đài Trung đạt kỷ lục trong 44 năm qua

bởi Tôi ở Đài Loan

Một tàu lớn chở 3.000 xe ô tô siêu xe có trị giá 9,9 tỷ Đài tệ (348 triệu USD) đã cập cảng Đài Trung, lập kỷ lục mới về lượng xe ô tô nhập khẩu có giá trị lớn nhất trong lịch sử 44 năm của cảng.

Xem thêm:
– Mua hàng ở Cao Hùng để trúng Iphone và xe Gogoro mỗi ngày
– Các điểm đón giao thừa siêu đẹp ở Đài Loan

Tàu Hoegh Trident đăng ký tại Na Uy đã cập cảng ở miền trung Đài Loan hôm thứ Hai (21/12) sau hai ngày trì hoãn do gió đông bắc mạnh. Theo đại lý tàu Đài Loan, con tàu chở theo 3.000 ô tô hạng sang, bao gồm 1.513 chiếc Mercedes, 1.326 chiếc BMW, 158 chiếc Mini-Coopers, hai xe tải chở hàng và một máy xúc.

Tổng giá trị lô hàng 3.000 chiếc ô tô trị giá 9,9 tỷ Đài tệ và thuế phải trả là 4,05 tỷ Đài tệ gồm thuế nhập khẩu và thuế hàng xa xỉ. Trước đó, ngày 25 tháng 8 một con tàu khác có trụ sở tại Na Uy cũng đã cập cảng này mang theo 2.646 chiếc xe.

Một đại lý ô tô nhập khẩu cho biết nhiều người Đài Loan không thể ra nước ngoài do hạn chế đi lại vì đại dịch COVID-19 nên họ chọn mua xe sang.

Một đại lý khác nói rằng, hiện chính phủ đang có khoản trợ cấp 50.000 Đài tệ để khuyến khích người dân mua ô tô mới sẽ hết hạn vào ngày 7/1 năm tới, khiến nhiều người Đài Loan tận dụng chính sách này trước hết hạn.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn