Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Số ca nhiễm của 10 cụm Omicron ở Đài Loan đă lên tới 381 trường hợp

Số ca nhiễm của 10 cụm Omicron ở Đài Loan đă lên tới 381 trường hợp

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương của Đài Loan (CECC) hôm thứ Năm (27/1) đã công bố 21 trường hợp COVID mới, nâng tổng số ca nhiễm liên quan đến 10 chuỗi Omicron lên 381 trường hợp.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Tư (27/1), Philip Lo (羅一鈞), phó trưởng bộ phận phản ứng y tế của CECC, giải thích rằng việc giải trình tự gen của các mẫu từ nhiều cụm khác nhau đã cho thấy hiện Đài Loan đang có 10 cụm nhiễm Omicron riêng biệt.

Trong số này, cụm Sân bay Quốc tế Đào Viên có nhiều trường hợp nhất với 283 ca nhiễm. Cụm Omicron lớn thứ hai bao gồm 72 trường hợp bắt nguồn từ một công nhân sửa chữa tàu tại cảng Cao Hùng.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 11 và 12 năm 2021
Hướng dẫn chi tiết quy trình đăng ký và đi test PCR
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022
Vietnam Airlines chính thức mở lại đường bay Taipei – Hà Nội từ ngày 11/1

Một cụm lây nhiễm lần đầu tiên được phát hiện tại khách sạn Grand Hotel Taipei vào thứ Bảy (22/1) đã lây lan sang 5 trường hợp khác, bao gồm cả một đại lý bất động sản. Vào Chủ nhật (23/1), cụm lây nhiễm ở khách sạn Evergreen Resort Hotel Jiaoxi tại Nghi Lan đã tăng lên 9 trường hợp.

Ngoài ra, 3 cụm Omicron tại bệnh viện bao gồm Bệnh viện Far Eastern Memorial (3 trường hợp), Bệnh viện Đài Bắc chi nhánh Zhongxing (3 trường hợp) và Bệnh viện Đài Bắc chi nhánh Renai (2 trường hợp). 3 cụm riêng lẻ khác bao gồm một nhân viên phòng chống dịch bệnh tại Sân bay Đào Viên, một tài xế taxi kiểm dịch ở Đào Viênvà một tài xế taxi kiểm dịch ở Keelung.

Vào thứ Năm, người đứng đầu CECC, Chen Shih-chung (陳 時 中) đã công bố 21 trường hợp COVID mới tại địa phương. Trong số những trường hợp này, 12 trường hợp có liên quan với cụm sân bay, 8 trường hợp liên quan đến cảng Cao Hùng, và 1 trường hợp được báo cáo từ cụm khách sạn Evergreen Resort.

Mặc dù khách sạn Evergreen Resort nằm ở Nghi Lan nhưng một trường hợp trong cụm đó (trường hợp số 18.636) là một cư dân ở Đào Viên nên được liệt kê theo cụm Đào Viên. Ngoài ra, vẫn chưa rõ nguồn lây nhiễm của 3 cụm khác ở Đào Viên.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn