Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan không mua được vắc xin từ BioNTech vì sự can thiệp của Trung Quốc

Đài Loan không mua được vắc xin từ BioNTech vì sự can thiệp của Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thời Trung tiết lộ hôm thứ Tư (17 tháng 2) rằng BioNTech của Đức đã hủy bỏ kí kết hợp đồng cung cấp vắc-xin coronavirus cho Đài Loan do áp lực từ Trung Quốc.

Xem thêm:
Vắc xin COVID-19 sẽ đến Đài Loan trễ hơn mong đợi 3 tháng
Vắc xin Sinopharm của Trung Quốc ‘không an toàn nhất thế giới’ với 73 tác dụng phụ

Tháng 12 năm ngoái, CECC thông báo rằng Đài Loan đã đàm phán mua 20 triệu liều vắc-xin coronavirus, bao gồm 4,76 triệu liều từ COVAX, 10 triệu liều vắc-xin Oxford/AstraZeneca và năm triệu liều từ “một công ty nước ngoài.” thời điểm đó, ông Trung đã không nêu tên nhà sản xuất nhưng hứa sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết sau khi thỏa thuận hoàn tất.

Trong một cuộc phỏng vấn ông xác nhận rằng “công ty nước ngoài” giấu tên là BioNTech và nhà phát triển vắc xin này của Đức đã đạt được thỏa thuận với chính phủ Đài Loan về việc cung cấp năm triệu liều vắc xin coronavirus. Tuy nhiên, khi cả hai bên chuẩn bị ký hợp đồng, BioNTech bất ngờ rút lui khỏi thương vụ.

Mặc dù nghi ngờ công ty dược phẩm Trung Quốc đứng sau vụ hủy hợp đồng, nhưng ông Trung cho biết ông cũng không thể nói chắc chắn.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn