Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Trường hợp bị đông máu đầu tiên ở Đài Loan sau khi tiêm vắc xin AZ

Trường hợp bị đông máu đầu tiên ở Đài Loan sau khi tiêm vắc xin AZ

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) hôm nay đã thông báo trường hợp đầu tiên bị đông máu sau khi tiêm vắc xin AZ đã xảy ra ở Đài Loan sau khi người đó tiêm vắc xin vào ngày 12 tháng 5. Trong 3 ngày đầu anh ấy đã bị sốt, đến ngày 19, anh đi khám do cảm thấy khó chịu và được xác định là bị đông máu.

Ông Chen Shizhong cho biết, trường hợp này là một nam thanh niên 30 tuổi, bị sốt và các triệu chứng mệt mỏi khác sau khi tiêm liều đầu của vắc-xin AZ vào ngày 12/5. Kể từ ngày 19 tháng 5, các triệu chứng như sốt nhẹ, đau đầu dai dẳng, đau bụng, v.v., được xuất hiện và anh quyết định điêu khám.

Xem thêm:
Xem bản đồ Google Maps những nơi các ca nhiễm đã đi qua ở Đài Loan
“Rau củ quả đóng hộp” giao tận nơi trong mùa dịch bệnh, xóa tan nỗi lo chen chúc đi mua hàng
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Nhập tịch Đài Loan khó hay dễ? Hướng dẫn quy trình đăng ký chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Sau khi đi xét nghiệm máu, bác sỹ nhận thấy lượng tiểu cầu trong máu thấp và D-dimer tăng cao bất thường. Sau khi nghiên cứu và nhận định lâm sàng, bệnh nhân đã được chẩn đoán và điều trị kịp thời theo “Hướng dẫn lâm sàng về hội chứng tụ huyết khối và giảm tiểu cầu”. Bệnh nhân hiện đang hồi phục về trị số tiểu cầu và tình trạng bệnh ổn định.

CECC cho biết cho đến nay đã có 461.647 người được tiêm vắc xin AZ ở Đài Loan, đây là trường hợp đầu tiên xuất hiện đông máu, với tỷ lệ mắc là 2,1 trên triệu.

Trung tâm chỉ huy kêu gọi nếu xuất hiện các triệu chứng đau đầu dai dẳng dữ dội, thay đổi thị lực, động kinh, đau bụng dai dẳng trong hơn 24 giờ, đau ngực hoặc khó thở, sưng hoặc đau ở chi dưới, xuất hiện các đốm xuất huyết trên da trong vòng 28 ngày sau Tiêm vắc xin AZ, cần đi khám càng sớm càng tốt, đồng thời thông báo tiền sử tiêm chủng để bác sĩ làm rõ nguyên nhân và đưa ra phương pháp điều trị lâm sàng thích hợp.

Nguồn CNA do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn