Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan công bố 10 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca lên 77

Đài Loan công bố 10 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca lên 77

bởi Tôi ở Đài Loan
Nhiễm COVID 19

Đây là mức tăng lớn nhất trong ngày. Trung tâm chỉ huy dịch bệnh trung ương Đài Loan (CECC) ngày 17/ 3 đã công bố 10 trường hợp mới được xác nhận là dương tính với coronavirus Vũ Hán (COVID-19), mức tăng lớn nhất trong cùng một ngày của Đài Loan cho đến hiện tại. Trước đó, hôm qua Đài Loan đã ghi nhận thêm 8 trường hợp mới.

Cập nhật liên tục thông tin dịch viêm phổi Vũ Hán COVID19 tại Đài Loan ngay ? TẠI ĐÂY

Bộ trưởng Y tế và người đứng đầu CECC Trần Thời Trung (陳時中) cho biết 10 trường hợp mới này đều mắc bệnh khi đi du lịch nước ngoài. Trong đó, trường hợp 68, 69, 70 và 73 là những người có mặt cùng chuyến đi Thổ Nhĩ Kỳ trước đó mà các trường hợp 56, 57, 65, 66 và 67 đã xác nhận dương tính. Tổng số người bị nhiễm từ chuyến đi này đã lên đến con số chín.

Ngoài ra, 15 người đi du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ đã xác nhận dương tính, ông Trung cho rằngnguy cơ lây nhiễm ở Thổ Nhĩ Kỳ là khá cao. Về trường hợp thứ 71, ông nói rằng người này cũng thuộc nhóm du lịch Ai Cập của trường hợp thứ 55 và 63.

Trường hợp thứ 72 là trong cùng một chuyến đi như trường hợp thứ 61, họ đã ghé qua Cộng hòa Séc và Áo. Ông cho biết trường hợp thứ 61 là con gái và người thứ 72 là mẹ. Cả hai đã tham gia cùng một chuyến đi.

Ông Trung cũng đã thông tin ba trường hợp dương tính từ các chuyến đi không được báo cáo trước đây. Gồm, trường hợp thứ 74 đi đến Iceland, trường hợp thứ 75 đã có một chuyến đi đến Đức và trường hợp thứ 76 đi nghỉ ở Pháp.

Cuối cùng, trường hợp thứ 77 là một phụ nữ ở độ tuổi 60 đến từ miền bắc Đài Loan. Vào ngày 20/1, cô bắt chuyến bay từ Đài Loan đến Cộng hòa Séc và quá cảnh tại Dubai. Sau đó, vào ngày 7/3, cô đã bay tới New York để thăm người thân và trở về Đài Loan vào ngày 16/3. Cô ban đầu bị sốt và tiêu chảy ở New York vào ngày 10/3 và phải nhập viện vào ngày 14/3. Khi về đến Đài Loan vào ngày 16 tháng 3, cô đã ngay lập tức nhập viện vì cổ họng ngứa và ho và được chẩn đoán chính thức vào ngày 17/3. CECC hiện đang điều tra những người mà cô tiếp xúc, bao gồm cả hành khách trên máy bay khi trở về Đài Loan.

Đến thời điểm hiện tại, Đài Loan ghi nhận 77 trường hợp nhiễm bệnh, 22 ca đã bình phục và 1 ca tử vong

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn